Thứ bảy 27/07/2024 07:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Bàn giao 10 nhà tránh bão cho người dân Lý Sơn

11:35 | 29/12/2021

(Xây dựng) – Ngày 28/12, Hội Chữ thập đỏ cùng Sở Xây dựng Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức Lễ khánh thành (theo hình thức trực tuyến) và bàn giao 10 nhà ở an toàn phòng tránh bão cho người dân huyện đảo Lý Sơn.

quang ngai ban giao 10 nha tranh bao cho nguoi dan ly son
Các hộ gia đình tham gia dự Lễ bàn giao và nhận biển tượng trưng từ Chương trình dự án UNDP.

Theo đó, đợt này có 10 hộ là các gia đình có nhà bị ảnh hưởng bởi bão thuộc diện nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có người khuyết tật và phụ nữ đơn thân được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) tài trợ gần 130 triệu đồng/hộ để xây dựng nhà ở đảm bảo tiêu chuẩn an toàn phòng tránh bão.

Những căn nhà ở an toàn phòng chống bão, lũ đợt này đều do Sở xây dựng Quảng Ngãi thiết kế và được xây dựng kiên cố nên có khả năng chịu sức gió cấp 12, phù hợp với điều kiện của từng hộ dân lẫn thời tiết trên đảo. Nhà tránh bão được gắn hệ thống điện năng lượng mặt trời phục vụ các thiết bị điện cần thiết trong sinh hoạt.

Mỗi năm, huyện đảo Lý Sơn hứng chịu khoảng 10 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, gây thiệt hại về người và tài sản của người dân. Do đó, việc xây dựng nhà ở an toàn phòng, tránh bão là hết sức cần thiết, nhất là đối với các hộ nghèo không thể tự xây dựng lại nhà cửa.

quang ngai ban giao 10 nha tranh bao cho nguoi dan ly son
Lễ khánh thành và bàn giao giao nhà ở 3 điểm cầu trực tuyến gồm: Quảng Ngãi, Hà Nội và Hà Lan.

Ngoài tài trợ gần 1,3 tỷ để xây dựng 10 căn nhà ở an toàn phòng tránh bão cho người nghèo Lý Sơn, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi, UNDP cũng tài trợ trên 4 tỷ đồng để gia cố, sửa chữa hơn 670 nhà ở cho người nghèo ở các huyện ven biển trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Nguyễn Nam – Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load