Thứ tư 08/05/2024 17:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Thu hồi hơn 32 tỷ đồng tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt tại các dự án, công trình

22:40 | 31/01/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư có số vốn đã thanh toán thừa so với kết quả thẩm tra, phê duyệt quyết toán hạng mục, dự án hoàn thành tập trung khẩn trương thu hồi số tiền thanh toán thừa và báo cáo kết quả thực hiện kèm theo chứng từ, gửi Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Quảng Nam: Thu hồi hơn 32 tỷ đồng tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt tại các dự án, công trình
Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh có 11 công trình phải thu hồi số tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt với số tiền hơn 25 tỷ đồng (trong ảnh là dự án Nạo vét thoát lũ khẩn cấp, sông Trường Giang bị yêu cầu thu hồi 100 triệu đồng).

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Kho bạc Nhà nước tỉnh; các chủ dự án về việc thu hồi số tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt của các hạng mục, dự án, công trình hoàn thành.

Sau khi xem xét đề nghị của Sở Tài chính tại Công văn số 179 ngày 15/1 về báo cáo số tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt của các hạng mục, dự án, công trình hoàn thành đến ngày 31/12/2023; UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư có số vốn đã thanh toán thừa so với kết quả thẩm tra, phê duyệt quyết toán hạng mục, dự án hoàn thành tập trung khẩn trương thu hồi số tiền thanh toán thừa và báo cáo kết quả thực hiện kèm theo chứng từ, gửi Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Trong đó, để thu hồi dứt điểm các khoản chậm thu hồi kéo dài nhiều năm, yêu cầu các chủ đầu tư trực tiếp làm việc với đơn vị phải thu, phối hợp với các chủ đầu tư khác nếu còn nợ đơn vị để thu hồi hoặc hoàn chỉnh hồ sơ để khởi kiện ra tòa án.

Kho bạc Nhà nước tỉnh chịu trách nhiệm tiếp tục theo dõi, chỉ đạo Kho bạc Nhà nước các huyện, thị xã, thành phố liên quan đôn đốc, hướng dẫn, phối hợp và tạo điều kiện để các chủ đầu tư thu hồi đầy đủ theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tham mưu điều chuyển, bố trí vốn để thanh toán, khấu trừ đối với các chủ đầu tư, đơn vị thi công; kịp thời tham mưu, đề xuất báo cáo UBND tỉnh xử lý các vướng mắc (nếu có) theo đúng quy định.

Trong đó, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh có 11 công trình phải thu hồi số tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt với số tiền hơn 25 tỷ đồng. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam có 2 công trình phải thu hồi số tiền hơn 1,7 tỷ đồng; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có một công trình với số tiền hơn 129 triệu đồng; UBND huyện Nam Trà My có một công trình với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng; UBND huyện Núi Thành có một công trình với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; UBND huyện Phú Ninh có 3 công trình với số tiền hơn 598 triệu đồng; Ban Quản lý dự án BCC tỉnh Quảng Nam có 4 dự án với số tiền hơn 9 triệu đồng; Sở Y tế có 7 dự án với số tiền hơn 185 triệu đồng; UBND huyện Tiên Phước (đại điện chủ đầu tư Ban Quản lý dự án – Quỹ đất – Đô thị huyện) một dự án với số tiền hơn 148 triệu đồng; Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Nam một công trình với số tiền hơn 312 triệu đồng.

Thanh Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load