Thứ ba 30/04/2024 03:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Rà soát các trường hợp vướng mắc, tồn đọng kéo dài trong lĩnh vực đất đai

19:32 | 15/04/2024

(Xây dựng) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn nhiều tồn đọng kéo dài trong lĩnh vực đất đai ảnh hưởng đến nhân dân. Những vấn đề tồn đọng hiện đã phân nhóm và báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát.

Quảng Nam: Rà soát các trường hợp vướng mắc, tồn đọng kéo dài trong lĩnh vực đất đai
Giao đất ở tái định cư khi thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân hiện là một trong những vấn đề tồn đọng lớn hiện nay tại địa phương.

Các nhóm vấn đề hiện nay còn tồn đọng, vướng mắc, kéo dài, chưa giải quyết dứt điểm trong lĩnh vực đất đai, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh đó là về công nhận diện tích đất ở cho hộ gia đình, cá nhân; Về cấp Giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân thuộc diện di dân vùng sạt lở.; Về giao đất ở tái định cư khi thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân; Về cấp Giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trên thực tế nhưng hồ sơ là đất 5%.

Về cấp Giấy chứng nhận hộ gia đình, cá nhân được giao đất trước 15/10/1993 có ghi nội dung hạn chế; Về hồ sơ 299 lưu giữ tại địa phương không đảm bảo cơ sở pháp lý; Về thực hiện chỉnh lý Giấy chứng nhận cho người dân hiến đất; Về cấp Giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất mà không có giấy tờ về quyền sử dụng đất.

Trước những tồn đọng này, UBND tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung rà soát các vụ việc, hồ sơ có vướng mắc, còn tồn đọng kéo dài, đến nay chưa giải quyết trong lĩnh vực đất đai ở địa phương. Đối với các nhóm vấn đề Sở Tài nguyên và Môi trường đã nêu, các đơn vị chủ động giải quyết hoặc phối hợp giải quyết.

Đối với những vấn đề tồn tại do lịch sử để lại, hồ sơ liên quan không đầy đủ hoặc quy định của pháp luật chưa rõ ràng thì tổng hợp, báo cáo theo từng nhóm vấn đề thực tế ở địa phương và nghiên cứu kỹ quy định của pháp luật để kiến nghị, đề xuất hướng giải quyết.

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load