Thứ năm 18/04/2024 10:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Quyết liệt đưa chợ Đông Phú đi vào hoạt động

09:41 | 10/11/2022

(Xây dựng) - Để đảm bảo đạt mục tiêu phát triển thị trấn Đông Phú trở thành đô thị loại IV, UBND huyện Quế Sơn cũng như UBND tỉnh Quảng Nam có chủ trương đầu tư rất nhiều dự án, công trình nhằm tạo diện mới cho trung tâm huyện, trong đó trọng tâm là Khu phố chợ Đông Phú sớm đi vào hoạt động.

quang nam quyet liet dua cho dong phu di vao hoat dong
Thị trấn Đông Phú đang phấn đấu để đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Quy hoạch phù hợp với phát triển đô thị loại IV

Thời gian qua, cùng với sự đầu tư, hỗ trợ của chính quyền và nhân dân huyện Quế Sơn, hệ thống chính trị thị trấn Đông Phú đã rất nỗ lực, đoàn kết phấn đấu thực hiện khá tốt các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, ổn định; tạo diện mạo mới cho khu vực trung tâm huyện.

Việc điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Đông Phú để phù hợp với phát triển đô thị loại IV đã được UBND huyện Quế Sơn thống nhất và đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam cho chủ trương. Phòng KT&HT huyện được giao phối hợp với các cơ quan, UBND thị trấn Đông Phú kiểm tra, khảo sát, đề xuất ý tưởng và tham mưu triển khai công tác điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Đông Phú đảm bảo hợp lý, hài hòa, phù hợp với điều kiện tự nhiên, định hướng phát triển trên địa bàn, báo cáo UBND huyện xem xét quyết định.

Dự kiến, thị trấn Đông Phú sẽ mở rộng về phía Nam. Đây là nội dung lớn liên quan đến quy hoạch tổng thể của huyện, do đó phải xin ý kiến của ngành cấp trên để đảm bảo phù hợp và không làm phá vỡ những quy hoạch đã có. Trước mắt, tập trung phát triển các tiêu chí như hạ tầng đô thị, kiến trúc cảnh quan, tỉ lệ lao động phi nông nghiệp... để đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Chợ Đông Phú – Dự án trọng điểm trong phát triển kinh tế

Nằm trong quy hoạch của thị trấn Đông Phú, chợ Đông Phú đã được xây dựng và đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, dự kiến đi vào hoạt động trong tháng 12/2022. Sau mấy chục năm, chợ Đông Phú cũ đến nay đã ghi nhận tình trạng xuống cấp; hệ thống thoát nước không còn đảm bảo; ô nhiễm môi trường; hệ thống điện chưa được an toàn, vào mùa mưa lũ; không gian chật hẹp mất mỹ quan, các kiot chưa được bố trí hợp lý khoa học gây khó khăn cho tiểu thương và người mua trong quá trình kinh doanh; đặc biệt, quy mô chợ chưa đáp ứng được nhu cầu của địa phương…

Một tiểu thương đang kinh doanh tại chợ bộc bạch: “Tình trạng chợ xuống cấp ai cũng thấy rõ, nên việc đưa chợ mới đi hoạt động là nhu cầu cấp thiết của người dân chúng tôi. Thấy chợ mới được xây ki-ốt to, rộng rãi, nên việc buôn bán của tiểu thương chợ cũng đỡ vất vả hơn phần nào”.

Cải thiện đời sống nhân dân

Không chỉ là mong mỏi của người dân trong khu vực, tiểu thương mà đó còn là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của chính quyền và nhân dân huyện Quế Sơn. Theo Thông báo số 379/TB-UBND ban hành ngày 13/10/2022, ông Nguyễn Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn chỉ đạo: UBND thị trấn Đông Phú phối hợp với các ngành liên quan và Chủ đầu tư dự án tổ chức bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng. Đồng thời, phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện để xây dựng phương án di dời chợ để chợ sớm đi vào hoạt động.

quang nam quyet liet dua cho dong phu di vao hoat dong
Phố chợ Đông Phú đang thu hút các nhà đầu tư nhờ khả năng tăng giá vượt trội.

Chợ Đông Phú có quy mô hơn 1ha, 700 ki-ốt bán hàng và hơn 2.100 tiểu thương. Trong tương lai, nơi đây sẽ trở thành khu vực kinh doanh buôn bán sầm uất, chợ đầu mối liên kết đến tất cả các chợ trong khu vực huyện Quế Sơn – Nông Sơn - Hiệp Đức. Sở hữu tiềm năng sinh lời của bất động sản gần chợ, dự án Phố chợ Đông Phú đang thu hút đông đảo các nhà đầu tư nhờ khả năng tăng giá vượt trội. Đặc biệt, dự án còn là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại thị trấn Đông Phú, góp phần rất lớn trong việc thay đổi diện mạo địa phương và đưa thị trấn Đông Phú từng bước tiến lên đô thị loại IV.

Lê Cương – Minh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load