Thứ bảy 20/04/2024 20:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Nhà thầu bị bắt, công trình trụ sở huyện hơn 50 tỷ đồng "đắp chiếu"

16:11 | 09/06/2023

Giám đốc và phó giám đốc công ty trúng thầu xây dựng trụ sở HĐND - UBND huyện Quế Sơn, Quảng Nam bị bắt, dẫn đến công trình trị giá hơn 50 tỷ đồng chưa biết khi nào mới hoàn thành.

Công trình trụ sở HĐND - UBND huyện Quế Sơn, Quảng Nam tại thị trấn Đông Phú đang được xây dựng thì đột ngột dừng thi công, nhiều người không biết vì lý do gì.

Trao đổi với báo chí ngày 9/6, ông Nguyễn Phước Sơn - Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn - xác nhận công trình trên chậm tiến độ, chưa thể bàn giao, đưa vào sử dụng dù đã được xây dựng cơ bản.

Theo Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, công trình trọng điểm của huyện chậm tiến độ do nhà thầu xây dựng bị bắt giam, liên quan vụ dàn xếp đấu thầu tại các dự án xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua.

"Công trình đã hoàn thành 80% tổng khối lượng và phải tạm dừng trong suốt mấy tháng qua vì lý do bất khả kháng", ông Sơn cho hay.

Quảng Nam: Nhà thầu bị bắt, công trình trụ sở huyện hơn 50 tỷ đồng
Công trình trụ sở HĐND - UBND huyện Quế Sơn, Quảng Nam đang xây dựng thì đột ngột dừng thi công vì nhà thầu vướng lao lý (Ảnh: Đức Huy).

Được biết, công trình trụ sở HĐND - UBND huyện Quế Sơn do liên doanh nhà thầu Công ty TNHH xây dựng vận tải Xuân Thảo và Công ty Cổ phần tư vấn và kỹ thuật xây dựng Đại Bình An thi công. Dự án có tổng kinh phí xây dựng hơn 50 tỷ đồng, được triển khai từ năm 2019 và dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2023.

Trong đó, Công ty TNHH xây dựng vận tải Xuân Thảo là nhà thầu chính và đã cơ bản thi công hoàn thiện phần do công ty đảm nhiệm.

Nhà thầu phụ là Công ty Cổ phần tư vấn và kỹ thuật xây dựng Đại Bình An chỉ mới thi công thì cả giám đốc và phó giám đốc công ty bị bắt để điều tra vi phạm trong công tác đấu thầu.

Huyện Quế Sơn đã thực hiện các thủ tục chấm dứt hợp đồng dự án trong trường hợp bất khả kháng và đã nghiệm thu, thanh toán hết khối lượng đã thực hiện cho Công ty Xuân Thảo. Với phần công việc còn lại, huyện đang lập dự án để đấu thầu thi công.

Trụ sở HĐND - UBND huyện Quế Sơn được xây dựng trên khu đất của trụ sở cũ. Trước đó trụ sở cũ đã bị đập bỏ nhiều năm và mất nhiều năm để tổ chức đấu thầu. Nhiều năm qua, cán bộ, công chức HĐND - UBND huyện Quế Sơn phải làm việc nhờ tại trụ sở huyện ủy.

Liên quan công ty thầu xây dựng công trình trụ sở huyện vướng lao lý, như Dân trí đã thông tin, vào tháng 5 vừa qua, Giám đốc và Phó giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn và kỹ thuật xây dựng Đại Bình An bị bắt giam vì liên quan đến vi phạm trong công tác đấu thầu, xảy ra ở 3 công trình khác nhau tại huyện Thăng Bình và TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Ông Trần Thanh Dũng, Phó Giám đốc công ty, có vai trò chủ chốt, được xác định đã gây thiệt hại của Nhà nước hơn 365 triệu đồng, bị phạt 27 tháng tù.

Bị cáo Tô Văn Thanh, Giám đốc công ty, được xác định gây thiệt hại của Nhà nước hơn 244 triệu đồng, bị xử phạt 10 tháng 16 ngày tù giam.

Theo Công Bính/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load