Thứ bảy 27/04/2024 10:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Khẩn trương khắc phục sạt lở tại huyện Nông Sơn

20:12 | 14/10/2022

(Xây dựng) - Theo chính quyền xã Quế Lâm, do ảnh hưởng của mưa lớn tối 11/10 tới nay, tình trạng sạt lở nặng xảy ra trên tuyến đường ĐH5 và một số khu vực khác của xã Quế Lâm như tại Gành Dinh với khối lượng đất đá 10m3 sạt lở tại tuyến đường cầu treo đi Tứ Nhũ với khối lượng 200m3 đất đá. Hơn 1km chiều dài đường bị đất đồi núi sạt lở khiến giao thông bị chia cắt nhiều ngày qua, cô lập thôn Tứ Nhũ thuộc xã Quế Lâm với 170 hộ dân gồm 350 nhân khẩu.

quang nam khan truong khac phuc sat lo tai huyen nong son
Các lực lượng chính quyền địa phương chỉ đạo các phương án khắc phục để sớm thông tuyến, đảm bảo nhu cầu đi lại cho bà con.

Công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn dù huyện Nông Sơn đã tăng cường huy động các lực lượng, phương tiện máy móc khắc phục các điểm sạt lở. Nhiều ngày qua, người dân chỉ đi bộ qua lại không thể lưu thông bằng xe máy. Địa phương đã huy động 3 xe múc, Ban Chỉ huy quân sự huyện điều động 20 cán bộ, chiến sỹ, lực lượng dân quân cùng tham gia khắc phục hậu quả sạt lở tại tuyến ĐH5 qua xã Quế Lâm.

Dự kiến khoảng 2-3 ngày nữa mới xong khối lượng công việc. Chính quyền địa phương đang chỉ đạo khẩn trương xử lý các phần việc để sớm thông tuyến, đảm bảo nhu cầu đi lại cho bà con.

Hiện tại, người dân có thể đi bộ qua lại hoặc có thể lưu thông bằng thuyền máy, ca nô khi cần thiết. Thôn Tứ Nhũ cũng đã triển khai phương châm "4 tại chỗ" nên nhìn chung, đời sống của bà con hiện tại vẫn đảm bảo, chỉ khó khăn về mặt lưu thông.

quang nam khan truong khac phuc sat lo tai huyen nong son
Sạt lở núi khiến giao thông bị chia cắt nhiều ngày qua, cô lập thôn Tứ Nhũ thuộc xã Quế Lâm.

Thượng tá Trần Hữu Ích, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam cho biết: Đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện Nông Sơn thành lập tổ công tác gồm lực lượng thường trực và dân quân xã ứng trực tại bến đò thôn Thạch Bích và trưng dụng 1 tàu công suất lớn của xã để kịp thời ứng cứu, giúp đỡ người dân khi có tình huống xảy ra như cấp cứu những trường hợp ốm đau, người già, phụ nữ, trẻ em, sẵn sàng cung cấp lương thực, thực phẩm khi người dân có yêu cầu.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load