Thứ năm 25/04/2024 12:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Khẩn trương giải quyết các vướng mắc trong công tác GPMB các dự án điện trên địa bàn

11:07 | 07/06/2022

(Xây dựng) - Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Nam triển khai nhiều dự án điện quốc gia và dự án điện của địa phương. Để bàn giao mặt bằng cho các dự án điện trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn đề nghị các đơn vị khẩn trương giải quyết các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án điện.

quang nam khan truong giai quyet cac vuong mac trong cong tac gpmb cac du an dien tren dia ban
Vướng mắc GPMB dự án điện tại huyện Tiên Phước.

Đối với dự án Đường dây 110kV Duy Xuyên - Hội An, tại các xã, phường có dự án đi qua phối hợp với đơn vị thực hiện bồi thường, GPMB khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan về đất đai, đẩy nhanh tiến độ bồi thường, GPMB để thi công và đóng điện dự án đảm bảo tiến độ.

Dự án Cải tạo và phát triển lưới điện trung hạ áp khu vực trung tâm huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam, các đơn vị liên quan vẫn chậm triển khai việc tổ chức thẩm tra, phê duyệt hồ sơ địa chính 04 xã còn lại của huyện Núi Thành để làm cơ sở để triển khai thực hiện các hồ sơ, thủ tục liên quan đến công tác bồi thường, GPMB của dự án.

Dự án Trạm biến áp 110kV Tiên Phước và đấu nối, UBND tỉnh đã đề UBND huyện Phú Ninh chỉ đạo UBND xã Tam Đàn khẩn trương họp xét, xác định nguồn gốc đất để lập, trình phê duyệt phương án BT, GPMB của dự án và vận động hộ dân thống nhất ký biên bản kiểm kê, nhận tiền theo phương án được phê duyệt để bàn giao mặt bằng thi công dự án TBA 110kV Tiên Phước và đấu nối.

Đồng thời, chỉ đạo Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện sớm triển khai họp công khai phương án bồi thường, GPMB để hoàn chỉnh, trình UBND huyện phê duyệt theo quy định. Bên cạnh đó, yêu cầu UBND huyện Tiên Phước chỉ đạo UBND thị trấn Tiên Kỳ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, đơn vị thực hiện bồi thường, GPMB tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, đối thoại với hộ dân Đoàn Ngọc Hải đồng thuận, ủng hộ chủ trương của dự án và thống nhất xác nhận diện tích đo vẽ, làm cơ sở thực hiện bồi thường; đồng thời, chỉ đạo Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện tăng cường nhân lực để đẩy nhanh công tác kiểm đếm và lập, trình thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường và GPMB dự án.

Đối với Dự án Đường dây 110kV Tam Thăng - Hyosung, hiện nay vẫn chưa được cấp phép thi công, cấp phép xây dựng cho dự án. UBND tỉnh cũng đã yêu cầu Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh xem xét, giải quyết nhanh thủ tục trên và phối hợp, hỗ trợ Chủ đầu tư kịp thời xử lý các vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load