Thứ năm 25/04/2024 09:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Tiếp tục đón công dân từ miền Nam về quê bằng tàu hỏa

16:44 | 07/10/2021

(Xây dựng) - Ngày 7/10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh đang khởi động lại chương trình đón công dân tạm trú tại các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh thực sự khó khăn, có nguyện vọng cấp bách trở về địa phương.

quang binh tiep tuc don cong dan tu mien nam ve que bang tau hoa
Vào cuối tháng 8/2021, tỉnh Quảng Bình cũng đã tổ chức 2 chuyến bay đón gần 400 công dân thuộc đối tượng ưu tiên từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê.

Cụ thể, số lượng công dân dự kiến khoảng 2.800 người, ưu tiên phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; người có công với cách mạng; người già và học sinh của tỉnh đang mắc kẹt tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Địa điểm tiếp nhận tại các ga Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh), Dĩ An (tỉnh Bình Dương), Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Chuyến thứ nhất khởi hành tại ga Sài Gòn vào lúc 8h, ga Dĩ An 9h, ga Biên Hòa 9h42 ngày 8/10. Chuyến thứ hai khởi hành tại ga Sài Gòn vào lúc 10h40, ga Dĩ An vào lúc 11h42, ga Biên Hòa vào lúc 12h22 ngày 8/10.

Chuyến thứ ba khởi hành tại ga Sài Gòn vào lúc 8h, ga Dĩ An vào lúc 9h, ga Biên Hòa vào lúc 9h42 ngày 9/10. Chuyến thứ tư khởi hành tại ga Sài Gòn vào lúc 10h40, ga Dĩ An vào lúc 11h42, ga Biên Hòa vào lúc 12h22 ngày 9/10.

Để việc vận chuyển người dân Quảng Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam hồi hương về quê được thuận lợi, an toàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép tổ chức các chuyến tàu chuyên biệt chạy riêng để vận chuyển công dân Quảng Bình đang tạm trú tại các tỉnh phía Nam về Quảng Bình không thực hiện bán giãn cách chỗ trên tàu.

Các công dân sẽ lên tàu tại ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa và xuống tàu tại các ga: Mỹ Đức, Đồng Hới, Hoàn Lão, Minh Lệ, Đồng Lê (tỉnh Quảng Bình). UBND tỉnh Quảng Bình sẽ chi trả toàn bộ chi phí vận chuyển theo quy định.

Công tác đưa, đón người dân Quảng Bình bằng tàu được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Lao động, Thương binh - Xã hội các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Quảng Bình và các cơ quan có thẩm quyền bảo đảm nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và các địa phương.

Để tổ chức đưa đón người dân về quê, ngành Đường sắt sử dụng các toa xe tốt nhất hiện có và thực hiện phun khử trùng toa xe trước khi đưa ra vận dụng. Bố trí các nhân viên phục vụ trên tàu, dưới ga đảm bảo đáp ứng các yêu cầu theo Hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ Giao thông vận tải về xét nghiệm SARS-CoV-2 và đã tiêm vaccine.

Tại các nhà ga, người dân sẽ được đo thân nhiệt và kiểm tra thẻ lên tàu, giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế. Trên suốt hành trình, tàu chỉ dừng tác nghiệp kỹ thuật tại các ga theo biểu đồ chạy tàu, không mở cửa cho khách xuống dọc đường.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load