Thứ sáu 29/03/2024 03:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

10:26 | 20/05/2021

(Xây dựng) - Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng cho ngày bầu cử.

quang binh san sang cho ngay bau cu
Tỉnh ủy Quảng Bình kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch.

Công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh được thực hiện nghiêm túc, chu đáo; việc niêm yết danh sách ứng cử viên và cử tri, công tác bảo đảm an ninh trật tự cho ngày bầu cử đã hoàn tất. Đối với 17 khu vực bỏ phiếu sớm tại huyện Quảng Ninh và huyện Bố Trạch (ngày 21/5), Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo công tác bầu cử theo đúng quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: Hiện, công tác triển khai bầu cử, bảo đảm an ninh trật tự đã hoàn tất. Đặc biệt 15 khu vực có điểm bầu cử sớm tại xã Tân Trạch và Thượng Trạch thuộc địa bàn huyện thuộc vùng sâu vùng xa nên việc vận động, tuyên truyền bà con đã được huyện chú trọng từ sớm.

Ở các điểm bầu cử vùng sâu, vùng xa, bên cạnh tuyên truyền trực quan thông qua hệ thống pa nô, áp phích, truyền thanh, huyện đã cử cán bộ xuống trực tiếp thôn, bản của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn để tuyên truyền về đợt bầu cử lần này. Những xã ven biển, với sự chia sẻ, động viên và sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền, người dân nơi đây đã yên tâm để sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Ông Nguyễn Văn Nghị - Chủ tịch UBND xã Nhân Trạch (huyện Bố Trạch) cho biết: Nhờ tuyên truyền tích cực, hiện nay, tàu thuyền ngư dân của xã đang đánh bắt tại các vùng biển từ vịnh Bắc Bộ, Hoàng Sa đã trở về để bà con kịp tham gia bầu cử.

quang binh san sang cho ngay bau cu
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra chốt phòng, chống dịch Covid-19 xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy.

Ngư dân Lê Thanh Hoành vừa đánh bắt xa khơi được 2 tấn cá trở về cho biết: Dù đang trên đà thắng lợi bởi thu hoạch ở các chuyến biển xa, từ các tàu công suất lớn, nhưng trước thông báo của chính quyền về việc tham gia bầu cử vào ngày 23/5, các ngư dân đều bố trí công việc, cho tàu sớm về âu để bán hải sản và kịp tham gia bầu cử, đảm bảo quyền lợi của cử tri.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình Hoàng Văn Minh thông tin: Toàn tỉnh có 1.067 tổ bầu cử để thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên, công tác chuẩn bị các điểm bầu cử, tổ bầu cử, tập huấn cho thành viên tổ bầu cử được chuẩn bị chu đáo, công tác an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng được chú trọng. Các địa phương cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị bầu cử, sẵn sàng cho ngày bầu cử chính thức trên toàn quốc.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load