Thứ bảy 20/04/2024 04:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Phục hồi du lịch trong trạng thái bình thường mới

17:12 | 30/09/2021

(Xây dựng) - Theo Sở Du lịch Quảng Bình, để thu hút, phục vụ du khách trong trạng thái bình thường mới và vừa phòng chống dịch, khai thác du lịch hiệu quả nhiệm vụ không phải dễ.

quang binh phuc hoi du lich trong trang thai binh thuong moi
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình lắng nghe kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp du lịch.

Qua thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2021, lượng khách du lịch đến địa phương đạt 547.000 lượt khách, giảm 66% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó, khách nội địa ước đạt trên 543.100 lượt khách, giảm 65% so với cùng kỳ.

Trước khó khăn đó, Sở Du lịch Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch phục hồi và thúc đẩy phát triển du lịch trong điều kiện mới nhằm xác định lộ trình, các giải pháp từng bước thúc đẩy sự phục hồi ngành Du lịch trong bối cảnh tỉnh Quảng Bình và các địa phương trên cả nước dần kiểm soát được ảnh hưởng của dịch bệnh và tiến tới sống chung với dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc với các Sở, ngành, doanh nghiệp về triển khai hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng nêu rõ: Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống nhân dân, trong đó có ngành Du lịch. Quảng Bình xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, vì vậy, tỉnh sẽ xây dựng lộ trình để đồng hành cùng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch nhằm thích ứng an toàn với đại dịch, sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh mong muốn lắng nghe các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp để từ đó các Sở, ngành xây dựng lộ trình cụ thể, chi tiết để đón du khách đến địa phương khi dịch được kiểm soát. Các cơ quan cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, tạo điều kiện để các doanh nghiệp sẵn sàng tiếp đón du khách nhưng đảm bảo các yêu cầu về an toàn dịch bệnh; các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất.

Ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Du lịch xây dựng kế hoạch phục hồi lĩnh vực du lịch, cụ thể chia làm 02 giai đoạn: Giai đoạn 01 từ thời điểm ban hành kế hoạch đến hết tháng 12/2021; giai đoạn 02 từ ngày 01/01/2022 đến 31/12/2023.

Trong đó, giai đoạn 01 tập trung sửa chữa, nâng cấp hạ tầng du lịch, xây dựng, hoàn thiện tour, tuyến du lịch bảo đảm an toàn trong trạng thái bình thường mới; giai đoạn 02 khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát hoàn toàn, tập trung các giải pháp khôi phục hoàn toàn hoạt động kinh doanh du lịch trong điều kiện mới.

quang binh phuc hoi du lich trong trang thai binh thuong moi
Ngành Du lịch Quảng Bình sẽ khôi phục hoạt động trong điều kiện mới.

Hiệp hội Du lịch Quảng Bình cũng đã kiến nghị, đề xuất tỉnh tiếp tục ưu tiên và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho lao động ngành Du lịch, tiến tới tiêm cho toàn dân để tạo miễn dịch cộng đồng; xem xét khoanh nợ, giãn nợ, miễn giảm thuế. Áp dụng thử nghiệm hình thức “hộ chiếu vắc xin” đối với khách du lịch nội địa đã tiêm đủ 02 mũi và xét nghiệm PCR âm tính; ban hành hướng dẫn du lịch an toàn trong trạng thái bình thường mới…

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load