Thứ sáu 26/04/2024 20:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Phát hiện thêm 23 ca dương tính mới với SARS-CoV-2

22:57 | 25/08/2021

(Xây dựng) - Ngày 25/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình thông báo, ghi nhận thêm 23 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, trong đó có 03 ca trong khu cách ly tập trung và 20 ca trong cộng đồng.

quang binh phat hien them 23 ca duong tinh moi voi sars cov 2
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Tất cả được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình chuyển về Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh để cách ly điều trị.

Trong ngày 25/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của ngành Y tế, các ca nhiễm có yếu tố dịch tễ phức tạp, liên quan đến nhiều địa phương trong tỉnh nên nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao. Qua đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất và thống nhất phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới...

Dự và phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng yêu cầu các ngành chức năng cần thẳng thắn nhìn nhận về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, nhân lực y tế để đưa ra kịch bản ứng phó dịch Covid-19 ở mức cao nhất. Yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương có phương án tổ chức tiêm vắc xin hiệu quả, an toàn; nghiên cứu, đưa ra giải pháp thành lập thêm các khu cách ly; quan tâm đến công tác khám, chữa bệnh, điều trị và sau điều trị; đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân...

Kết luận cuộc họp, ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Sở Y tế lập tức rà soát, mua sắm các trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ công tác khám, chữa bệnh, có phương án nếu số lượng bệnh nhân đông, không để bị động. Bổ sung nguồn nhân lực y tế từ các tuyến cơ sở để đảm bảo cho công tác thu dung, điều trị.

quang binh phat hien them 23 ca duong tinh moi voi sars cov 2
Các bệnh nhân Covid-19 được chuyển về Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh để cách ly điều trị.

Khẩn trương thành lập Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để chỉ đạo trực tiếp các công việc có liên quan.

Các ngành, địa phương truy vết thần tốc các F1, F2 và triển khai xét nghiệm trên diện rộng, trọng tâm là các địa bàn thực hiện phong tỏa, tiến hành khử khuẩn ngay các khu vực có ca F0. Thực hiện cách ly tập trung tất các F1.

Sở Giáo dục và Đào tạo tạm dừng tất cả các hoạt động tập trung học sinh, nghiên cứu tham mưu việc tổ chức khai giảng năm học mới, nếu xét thấy chưa an toàn thì sắp xếp bố trí lại thời gian, chương trình năm học.

Chiều 25/8, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành Quyết định số 2745/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Yêu cầu thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, tại toàn bộ địa bàn xã Bảo Ninh, phường Hải Thành, phường Phú Hải (thành phố Đồng Hới); toàn bộ địa bàn xã Đức Trạch (huyện Bố Trạch); thôn Bắc Hoá, xã Mai Hóa (huyện Tuyên Hóa) và thôn Lương Yến, xã Lương Ninh (huyện Quảng Ninh). Áp dụng thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load