Thứ sáu 26/04/2024 23:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Lập Tổ công tác đặc biệt đón công dân trở về từ miền Nam

23:27 | 20/08/2021

(Xây dựng) - Tổ công tác đón công dân đang lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện đón con em Quảng Bình theo kế hoạch đã phê duyệt trước đó.

quang binh lap to cong tac dac biet don cong dan tro ve tu mien nam
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng hoa và chúc Tổ công tác lên đường hoàn thành nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong vừa ký Quyết định số 2678/QĐ-UBND ngày 20/8/2021, thành lập Tổ công tác đón công dân tỉnh Quảng Bình trở về từ miền Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tổ công tác có 12 thành viên do ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải làm Tổ trưởng; bà Đinh Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Tổ phó…

Theo kế hoạch, ngày 21/8, Tổ công tác đón công dân sẽ có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sáng ngày 22/8, Tổ công tác có mặt tại Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đón tiếp công dân, phục vụ chuyến bay QH9206 cất cánh lúc 10h30. Cùng ngày, tiếp tục đón tiếp công dân phục vụ chuyến bay QH9208 xuất phát lúc 15h10.

Tại Lễ tiễn chân Tổ công tác trước khi lên đường, ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Nhiệm vụ của Tổ công tác lần này rất đặc biệt, vinh dự nhưng cũng đầy trách nhiệm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, sẽ có rất nhiều tình huống đặt ra đòi hỏi các thành viên của tổ phải giữ vững tâm thế tốt, giữ gìn sức khỏe, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác phòng, chống dịch để việc đón công dân tỉnh Quảng Bình đang lưu trú miền Nam trở về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được chu đáo, an toàn.

Tổ cũng cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc đón công dân. Những nội dung vượt quá thẩm quyền, tổ cần báo cáo kịp thời và xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đối tượng được đưa về Quảng Bình đợt này thuộc nhóm ưu tiên như: Phụ nữ mang thai; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi; người già, trẻ em... Số lượng vận chuyển khoảng 400 người. Các công dân sau khi được đưa về Quảng Bình sẽ thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung 14 ngày.

Tỉnh Quảng Bình cũng đã đề nghị Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng hỗ trợ thông báo cho công dân của tỉnh biết các điều kiện được tiếp nhận, đưa về, thời gian và địa điểm tập trung; hỗ trợ phương tiện để vận chuyển công dân từ nơi tạm trú đến địa điểm tập trung.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết: Danh sách những người về trên chuyến bay đầu tiên đã được xét duyệt. Theo quy định của hãng hàng không, vì lý do an toàn, mỗi chuyến bay được chở không quá 40 người mang thai từ 28-36 tuần và không quá 19 trẻ em dưới hai tuổi; không vận chuyển các trường hợp mang thai trên 36 tuần.

Do đó, Ban Chỉ đạo bố trí chuyến bay dành ưu tiên tối đa cho những người mang thai từ 28-36 tuần và bà mẹ nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi. Số ghế còn lại sẽ bố trí cho người mang thai từ 20-28 tuần và người thân đi cùng những trường hợp đặc biệt.

Tỉnh đang tổng hợp danh sách các trường hợp người mang thai trên 36 tuần để thực hiện phương án khác đảm bảo an toàn.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load