Thứ bảy 20/04/2024 06:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Lan toả sâu rộng phong trào thi đua yêu nước

21:58 | 13/10/2020

(Xây dựng) - Ngày 13/10, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025 với sự tham dự của 338 đại biểu ưu tú trong việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự và chỉ đạo Đại hội.

quang binh lan toa sau rong phong trao thi dua yeu nuoc
Khen thưởng, tôn vinh các điển hình xuất sắc tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ V.

Giai đoạn 2015 - 2020, tỉnh Quảng Bình đã phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực trong đời sống kinh tế - xã hội.

Ông Trần Công Thuật - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nêu rõ: Đảng bộ, quân và dân tỉnh Quảng Bình nhận thức sâu sắc thi đua là yêu nước, thi đua là đoàn kết, sáng tạo. Vì vậy mà thời gian qua, tỉnh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh đổi mới phong trào thi đua yêu nước, hăng hái lao động sản xuất, học tập, công tác, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

“Qua phong trào thi đua yêu nước, Quảng Bình ngày càng xuất hiện nhiều hơn các cá nhân, tập thể điển hình trên các lĩnh vực. Chính những điển hình tiên tiến ấy là những bông hoa tươi thắm tô đẹp thêm truyền thống yêu nước của nhân dân Quảng Bình trong thời kỳ đổi mới, cần cù, năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết trong xây dựng và phát triển quê hương”, ông Trần Công Thuật khẳng định.

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ V đề ra mục tiêu, nhiệm vụ là: Đẩy mạnh các phong trào thi đua và làm tốt công tác khen thưởng nhằm góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng…

Từ đó, phấn đấu đưa Quảng Bình trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao của cả nước vào năm 2025.

quang binh lan toa sau rong phong trao thi dua yeu nuoc
Tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng nhân dân vùng lũ Quảng Bình số tiền 1 tỷ đồng.

Phát biểu định hướng phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương những thành tựu quan trọng khá toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội và kết quả, thành tích trong công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh Quảng Bình 5 năm qua.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Trên tinh thần “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả” làm kim chỉ nam cùng với các giải pháp được đề ra tại Đại hội, thời gian tới, tỉnh Quảng Bình cần tiếp tục đổi mới phong trào thi đua yêu nước từ nội dung đến hình thức. Đặc biệt chú trọng tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến trên các phong trào để công tác thi đua yêu nước có sức lan tỏa sâu rộng.

Ông Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình cho biết: Trong giai đoạn mới, mỗi cán bộ, đảng viên phải phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu thực sự là hạt nhân, ngọn cờ dẫn dắt trong các phong trào thi đua. Các phong trào thi đua cần chú trọng bám sát nhiệm vụ chính trị chủ yếu các khâu đột phá, giải quyết những nhiệm vụ khó, vấn đề nổi cộm, bức xúc của tỉnh hiện nay. Trong đó, trọng tâm là phát triển kinh tế nhanh, bền vững, cải cách hành chính cũng như tăng cường kỉ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp; chú trọng xây dựng, phát hiện nhân tố điển hình, tập trung bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 2 cá nhân; tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 tập thể, 13 cá nhân; tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 27 cá nhân. Thủ tướng Chính phủ phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 2 cá nhân, và 6 tập thể được trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Cùng đó, Đại hội đã thông qua danh sách 12 đại biểu điển hình tiên tiến của tỉnh Quảng Bình tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load