Thứ bảy 27/04/2024 08:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp quy mô cấp quốc gia

16:49 | 22/12/2021

(Xây dựng) - Ngày 22/12, tại Quảng Bình, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021).

quang binh ky niem 110 nam ngay sinh dai tuong vo nguyen giap quy mo cap quoc gia
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đọc diễn văn tại buổi lễ kỷ niệm.

Tham dự lễ kỷ niệm có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Đại tướng Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo các địa phương, các bậc lão thành cách mạng và các đại biểu.

quang binh ky niem 110 nam ngay sinh dai tuong vo nguyen giap quy mo cap quoc gia
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Lễ kỷ niệm là dịp để tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đại tướng kính yêu đối với nhân dân cả nước nói chung, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình nói riêng; thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đối với công lao to lớn của Đại tướng.

Qua đó, tuyên truyền về tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sỹ cách mạng trung kiên, vị Đại tướng đầu tiên của quân đội nhân dân Việt Nam đã dâng hiến trọn đời cho Đảng, cho dân tộc.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm hôm nay là một trong những hoạt động lớn, có trọng tâm, có ý nghĩa thiết thực trong chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Qua đó, ôn lại cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng vẻ vang và công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

quang binh ky niem 110 nam ngay sinh dai tuong vo nguyen giap quy mo cap quoc gia
Nhiều tiết mục văn nghệ nhằm tái hiện lại cuộc đời, sự nghiệp của vị tướng huyền thoại.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25/8/1911 tại xã Lộc Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình) trong một gia đình nhà nho, giàu truyền thống yêu nước, một miền quê giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng.

Trải qua hơn 80 năm hoạt động cách mạng phong phú, cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí đã nêu cao tấm gương sáng ngời của người chiến sĩ cách mạng kiên trung, tuyệt đối trung thành, suốt đời tận tụy hy sinh, một lòng, một dạ phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Dù trong lúc cách mạng gặp thuận lợi hay khó khăn, đồng chí luôn tuyệt đối tin tưởng, thủy chung, son sắt với Đảng, với nhân dân… Thế hệ trẻ hãy noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp để ra sức học tập, lao động và cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn với kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân là dịp tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam qua 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

quang binh ky niem 110 nam ngay sinh dai tuong vo nguyen giap quy mo cap quoc gia
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, đại diện cựu chiến binh Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước (76 tuổi) - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, đã phát biểu nhấn mạnh công lao to lớn của vị tướng huyền thoại: Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về đấu tranh cách mạng, về đạo đức cách mạng. Không chỉ là viên ngọc sáng của chiến tranh cách mạng Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn là hiện thân của sự khiêm nhường và một tấm lòng nhân ái, mở rộng, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

quang binh ky niem 110 nam ngay sinh dai tuong vo nguyen giap quy mo cap quoc gia
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm quan khu trưng bày tư liệu, hiện vật về thân thế Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo kế hoạch, nằm trong chuỗi sự kiện hướng đến Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, từ ngày 18 - 22/12/2021, tại tỉnh Quảng Bình đã có nhiều hoạt động chào mừng như: Sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhân dân Quảng Bình”; Thực hiện đề án xây dựng Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình; Tổng kết và trao giải cuộc thi Tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nhiều hoạt động thiết thực khác.

Lễ kỷ niệm được tổ chức với các hoạt động ý nghĩa, gồm Lễ dâng hương, dâng hoa tại các địa điểm Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy), Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch), Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch), Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sỹ tỉnh Quảng Bình và Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Bình.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load