Thứ sáu 29/03/2024 20:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Kiểm soát chặt nguồn lây để phục hồi kinh tế

23:11 | 21/09/2021

(Xây dựng) - Theo Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình, tính đến 6h ngày 21/9, toàn tỉnh có 1.541 ca nhiễm Covid-19, trong đó, có 758 ca đã điều trị khỏi và 04 ca tử vong.

quang binh kiem soat chat nguon lay de phuc hoi kinh te
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kiểm tra cơ sở vật chất bảo đảm cho người lao động sản xuất “3 tại chỗ” ở một số xí nghiệp.

Trong 06 ngày qua, số lượng các ca bệnh trong ngày đã có chiều hướng giảm và tập trung chủ yếu trong các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung. Một số ổ dịch mới xuất hiện đã kịp thời được kiểm soát như tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, chợ Ba Đồn và Trường Đại học Quảng Bình.

Sau khi chuyển trạng thái, việc ban hành các nội dung cụ thể về lưu thông, hoạt động sản xuất kinh doanh đã cơ bản tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong đời sống, sản xuất. Các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp phòng, chống dịch, không chủ quan. Do đó những ngày sắp tới, ngành Y tế tập trung triển khai các biện pháp để tiếp tục kéo giảm số ca mắc bệnh.

Về công tác lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 20/9, toàn tỉnh đã tiến hành lấy trên 157.000 mẫu xét nghiệm RT-PCR. Công tác thu dung, điều trị đảm bảo theo đúng quy định. Về kết quả tiêm vắc xin, đến nay đã triển khai tiêm hơn 128.318 liều vắc xin, cho hơn 51.896 người từ 18 tuổi trở lên.

Lãnh đạo Sở Y tế cho hay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang có những chuyển biến tích cực. Người dân cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch để sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, ông Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp thu các ý kiến tại buổi làm việc để tiếp tục chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch hiệu quả. Trước mắt, cần tập trung cao độ, khẩn trương truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm tại ổ dịch thị xã Ba Đồn theo các quy định của Trung ương, Bộ Y tế; đẩy nhanh việc xét nghiệm, nhanh chóng bóc tách F0 ở khu vực có nguy cơ cao. Các địa bàn khác, nhất là ở địa bàn đang là “vùng đỏ” cần tiếp tục đẩy mạnh việc xét nghiệm, rà soát để đảm bảo không còn F0 trong cộng đồng. Tại khu vực cửa khẩu quốc tế Cha Lo, các lực lượng chức năng cần phối hợp chặt chẽ, ngăn chặn hiệu quả nguồn dịch bệnh xâm nhập qua biên giới.

quang binh kiem soat chat nguon lay de phuc hoi kinh te
Kiểm soát chặt các nguồn lây và xây dựng phương án phục hồi sản xuất là các nhiệm vụ trọng tâm được bàn luận tại cuộc họp.

Từng bước đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân trở lại bình thường, UBND tỉnh, các ngành chức năng cần xây dựng phương án cụ thể để phục hồi sản xuất, kinh doanh; đồng thời bảo đảm các yêu cầu dịch tễ, không phòng, chống dịch một cách cực đoan. Các huyện, các xã cũng phải xây dựng kế hoạch cụ thể từng bước phục hồi kinh tế trong tình hình mới trên từng địa bàn.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load