Thứ năm 25/04/2024 21:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Hơn 4.400 hộ nghèo được hỗ trợ về nhà ở

11:36 | 11/02/2020

(Xây dựng) - Chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở trong những năm qua là chủ trương lớn của Ðảng và Nhà nước. Thực hiện chương trình này, tại Quảng Bình đã có 4.444 hộ nghèo đã nhận được sự hỗ trợ về nhà ở.

quang binh hon 4400 ho ngheo duoc ho tro ve nha o
Căn nhà 2 tầng kiên cố và thẩm mỹ từ chương trình GCF hỗ trợ hộ nghèo.

Trong tổng số 4.444 hộ được hỗ trợ để đầu tư xây dựng nhà ở, có 3.162 hộ nghèo được hỗ trợ kinh phí để làm nhà ở theo chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung theo Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, có 479 hộ/ tổng số 897 hộ gia đình thuộc Đề án 48 thực hiện lồng ghép với chương trình GCF do Quỹ khí hậu xanh tài trợ, với số tiền 38 triệu đồng/hộ; có 1.282 hộ nghèo vay vốn làm nhà ở theo chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo ở nông thôn theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với số tiền cho vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh là 32.050 triệu đồng, đạt 31,9% số hộ toàn đề án.

Thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao, Sở Xây dựng Quảng Bình phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh tổ chức kiểm tra thực tế tình hình triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, hầu hết các địa phương đã tập trung triển khai thực hiện nhanh chóng, kịp thời với sự tham gia của các cấp, các ngành có liên quan và cơ bản đảm bảo các yêu cầu, mục tiêu đề ra.

Vấn đề ưu đãi hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, được chính quyền tỉnh Quảng Bình ưu tiên. Ngoài việc thực hiện những chính sách đãi ngộ theo quy định của Đảng và Nhà nước, Quảng Bình còn huy động nhiều nguồn lực xã hội để chung tay chăm lo. Từ nguồn kinh phí của Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ xây dựng 198 ngôi nhà cho hộ nghèo bị ảnh hưởng của thiên tai và đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn với kinh phí gần 11 tỷ đồng. Việc bố trí vốn kịp thời sẽ giúp cho nhân dân sớm bắt tay và hoàn thiện việc xây dựng mới hoặc nâng tầng nhà ở kiên cố, không còn phải nơm nớp lo âu khi mưa lũ, thiên tai xảy ra.

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết: Bên cạnh những kết quả đạt được khi triển khai các đề án nhà ở từ đầu chương trình đến nay. Trong năm 2020, đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình nhà ở này, tăng cường lồng ghép vào một số đề án khác, nhằm tăng thêm số lượng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, được đảm bảo về nhà ở. Cùng đó, thường xuyên báo cáo số liệu hộ nghèo có khó khăn về nhà ở tại các huyện, thị xã, thành phố ven biển cho Bộ Xây dựng.

quang binh hon 4400 ho ngheo duoc ho tro ve nha o
Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình đề nghị UBND các huyện phối hợp nhịp nhàng, triển khai hiệu quả các chính sách.

Về công tác quản lý nhà nước về xây dựng của UBND cấp huyện, trong thời gian tới, cần phối hợp nhịp nhàng với Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình để hoàn thành các Chương trình hỗ trợ nhà ở theo các Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg của Chính phủ về hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà phòng tránh lũ lụt lồng ghép với chương trình GCF do Quỹ UNDP tài trợ; Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg của Chính phủ về hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở; tổ chức rà soát để có cơ sở tham mưu UBND tỉnh Quảng Bình chính sách tiếp tục hỗ trợ nhà ở cho người có công có khó khăn về nhà ở (nếu còn).

Nhất Linh - Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load