Thứ sáu 26/04/2024 05:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Hơn 10.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

11:27 | 04/08/2020

(Xây dựng) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh Quảng Bình có 10.734 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 9.915 thí sinh đang học lớp 12, còn lại là thí sinh tự do.

quang binh hon 10000 thi sinh tham gia ky thi tot nghiep thpt nam 2020
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh Quảng Bình có 10.734 thí sinh dự thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết: Để đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra thành công, an toàn, ngành Giáo dục đã thành lập 1 Hội đồng thi và 3 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các địa phương và các cơ sở giáo dục nơi đặt điểm thi, giao trách nhiệm cho các cơ sở giáo dục bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh có 10.734 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 9.915 thí sinh đang học lớp 12, chiếm tỷ lệ 92,37% và số còn lại là thí sinh tự do. Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí 38 điểm thi tại các địa phương để tạo thuận tiện cho việc đi lại của các thí sinh.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 9-10/8. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi cũng như công tác dự phòng đối với thí sinh thuộc F1, F2 được tất cả phụ huynh, học sinh, giáo viên các điểm trường quan tâm đặc biệt.

Ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đang được Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương triển khai, hoàn thành theo đúng tiến độ. Kỳ thi năm nay không có thay đổi gì so với quy chế hiện hành. Chỉ khác, học sinh đeo khẩu trang khi đi thi; đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi; tổ chức giãn cách từ 1-1,5m đảm bảo không lây chéo khi có tình huống xảy ra. Trước khi diễn ra kỳ thi sẽ phun thuốc sát khuẩn tai các điểm thi theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tham mưu UBND tỉnh xây dựng phương án tổ chức thi trong điều kiện có dịch Covid-19 xảy ra đối với thí sinh thuộc diện F0, F1, F2. Lưu ý các trường cần phối hợp với ngành Y tế, chính quyền địa phương tiếp tục rà soát, thống kê, phân loại cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh đi từ vùng có dịch trở về theo quy định; chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết để phòng chống dịch, bố trí các phòng thi dự phòng...

Các điểm thi cần thông báo đến tất cả cán bộ làm nhiệm vụ thi, thí sinh, phụ huynh học sinh phải thực hiện đeo khẩu trang từ nhà đến trường thi và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Được biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh lịch kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đề thi sẽ nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là lớp 12, bám sát chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục phổ thông, phù hợp với định hướng tinh giản chương trình trong bối cảnh dịch Covid-19. Đề thi sẽ không đánh đố thí sinh. Độ khó của kỳ thi sẽ phù hợp với mục đích của kỳ thi và điều kiện dạy học, mức độ phân hóa của đề thi đã được điều chỉnh. Nhưng đề thi vẫn có tính phân hóa, để đạt được điểm 9, 10 các thí sinh phải học thực sự tốt.

Uy Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Những hướng đi mới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Xây dựng là một trong những ngành đóng vai trò xương sống của nền kinh tế quốc dân, góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành, các cơ sở đào tạo đã và đang đổi mới nội dung, phương pháp theo hướng hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào chương trình giảng dạy.

  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load