Thứ sáu 19/04/2024 10:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

19:22 | 04/06/2022

(Xây dựng) - Sáng 4/6, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình phối hợp với UBND thành phố Đồng Hới tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.

quang binh hoat dong huong ung ngay moi truong the gioi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm nhấn mạnh sự quan trọng của việc bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị xanh.

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng, những năm qua, thành phố Đồng Hới đã thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường như: Cải thiện chất lượng không khí, quản lý rác thải, giảm rác thải nhựa, sống xanh… cùng với sự tham gia tích cực của trường học, cộng đồng, doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị và tổ chức xã hội đồng hành với cơ quan quản lý Nhà nước.

Ông Nguyễn Huệ - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình cho biết: Năm 2022, cũng là năm có ý nghĩa quan trọng với việc Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 được chính thức có hiệu lực từ 01/1/2022. Năm 2022, với sự đồng hành của các tổ chức và người dân, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục xây dựng, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thông qua Kế hoạch quản lý chất lượng không khí, Đề án phân loại rác tại nguồn, và nhiều chương trình, kế hoạch khác với quyết tâm trở thành điểm đến xanh, đô thị xanh.

quang binh hoat dong huong ung ngay moi truong the gioi
Đoàn viên thanh niên vệ sinh, thu gom rác thải tại khu vực ven biển Nhật Lệ - Quang Phú.

Ông Nguyễn Huệ - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường kêu gọi tất cả Sở, ban, ngành, huyện, thành phố, thị xã, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh, mỗi người dân Quảng Bình hãy tham gia hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2022 và có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường.

quang binh hoat dong huong ung ngay moi truong the gioi
Quang cảnh buổi lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới.

Tại Lễ phát động, ông Đoàn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Thành phố Đồng Hới là đô thị trung tâm của tỉnh Quảng Bình, mật độ dân số cao là đầu mối giao thông quan trọng, điểm dừng chân của phần đa du khách khi đến với tỉnh. Do đó, bảo vệ môi trường, bảo vệ biển, hải đảo được xác định là nhiệm vụ trọng tâm là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân. Thành phố Đồng Hới phải là địa phương đi đầu trong triển khai thực hiện các hành động bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học; bảo vệ biển Nhật Lệ và đẩy mạnh chương trình phân loại rác tại nguồn trên toàn địa bàn; hướng tới việc xây dựng và giữ vững tiêu chí của đô thị xanh ven biển.

Chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và chuỗi hoạt động cộng đồng diễn ra hết ngày 4/6/2022. Cụ thể: Hoạt động mít tinh hưởng ứng với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, viên chức các đơn vị thuộc ngành Tài nguyên Môi trường và đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Đồng Hới; diễu hành truyền thông về Tuần lễ biển và hải đảo, Tháng hành động vì môi trường trên các tuyến đường chính của thành phố; tổ chức làm vệ sinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới tại khu vực bãi biển Nhật Lệ, Quang Phú, và sông Nhật Lệ...

Tham dự chương trình có khoảng 800 đoàn viên thanh niên, người lao động tham gia vệ sinh, phát quang, vớt rác, thu gom rác thải tại bãi biển và sông nội thành. Chất thải sau khi thu gom được tập kết tại các vị trí quy định để xe ép rác của Công ty Cổ phần Môi trường và Phát triển đô thị đến vận chuyển để xử lý tại bãi rác chung Đồng Hới - Bố Trạch.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load