Thứ sáu 26/04/2024 18:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Đặt mục tiêu kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9

17:42 | 31/08/2021

(Xây dựng) - Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, tính đến ngày 30/8/2021, toàn tỉnh có 476 ca nhiễm Covid-19, đã điều trị khỏi 59 ca. Theo đó, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, địa phương phong tỏa kịp thời, thực hiện truy vết thần tốc, xét nghiệm diện rộng với 1.890 mẫu.

quang binh dat muc tieu kiem soat dich benh truoc ngay 159
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp với Tỉnh ủy Quảng Bình về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trước diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp, tỉnh cũng đã tích cực khoanh vùng, điều trị F0 cũng như thực hiện nghiêm các biện pháp dập dịch, siết chặt khu cách ly; phương án triển khai khu cách ly cấp xã; đồng thời huy động nguồn lực bổ sung...

Hiện, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ đang hoạt động để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân; chợ có F0 hoạt động có kiểm soát; hàng hóa lưu thông qua shipper (có kiểm soát chặt chẽ) tần suất tăng 40 lần so với ngày thường.

Ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Thực hiện các nội dung chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, thời gian qua, Trung tâm đã triển khai quyết liệt các hoạt động chống dịch, nhất là việc xử lý ổ dịch tại cảng cá Nhật Lệ, chợ Đồng Hới, huyện Bố Trạch…

Thường trực Tỉnh ủy, trực tiếp là Bí thư Tỉnh ủy đã có các chỉ đạo kịp thời, sát đúng với tình hình, từ đó nhanh chóng xác định, khoanh vùng ổ dịch và tập trung rà soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, bảo vệ “vùng xanh”, kiểm soát chặt “vùng đỏ”. Công tác phòng, chống dịch hiện đang đi đúng hướng và nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ và nhân dân toàn tỉnh.

Ông Hồ An Phong - Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết: Toàn tỉnh hiện có 56 khu cách ly tập trung với quy mô trên 8.500 người; đang sử dụng 36 khu, cách ly hơn 3.800 người. Về quy mô điều trị F0, hiện được phân cấp 3 tầng, gồm: cơ sở cấp 1 tại Trường cao đẳng Luật miền Trung có 400 giường; cơ sở cấp 2 tại Bệnh viện Y dược cổ truyền 100 giường; cơ sở cấp 3 được đặt tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới với 50 giường để điều trị bệnh nhân diễn biến nặng. Tỉnh cũng đã bảo đảm cấp sinh phẩm phục vụ xét nghiệm cho các địa phương thuộc “vùng đỏ” để nhanh chóng rà soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đặt ra yêu cầu Quảng Bình phải đạt mục tiêu quyết tâm dập dịch, chậm nhất đến ngày 15/9, kiểm soát được toàn diện tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

quang binh dat muc tieu kiem soat dich benh truoc ngay 159
Lực lượng chức năng kiểm soát chặt người đi đường và phương tiện.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các ban, ngành, đoàn thể phải tập trung thực hiện các giải pháp một cách quyết liệt hơn; thực hiện việc giãn cách, cách ly triệt để theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; tập trung truy vết, xét nghiệm, nhất là xét nghiệm RT-PCR tại những “vùng đỏ”, test nhanh kháng nguyên để tầm soát ở các “vùng vàng”; có hướng dẫn cho các đơn vị cơ sở sử dụng hiệu quả vật tư, sinh phẩm y tế; phát huy tốt mô hình điều trị 03 tầng của Bộ Y tế cho bệnh nhân F0; đảm bảo trang thiết bị đầy đủ tại các cơ sở điều trị.

Yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm để có cơ sở khoanh vùng, dập dịch; phối hợp với Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới phân loại các ca F0 nhằm có hướng điều trị phù hợp, quyết tâm không có ca bệnh tử vong; xã hội hóa trang thiết bị y tế, kêu gọi người dân, doanh nghiệp chung tay với tỉnh kiểm soát dịch bệnh.

Các sở, ngành, địa phương liên quan hoàn thiện, bổ sung, chuẩn bị kích hoạt khu cách ly tập trung cho 03 tuyến tỉnh, huyện, xã; đảm bảo khu cách ly tại chỗ; không để F1 cách ly tại nhà; đảm bảo đời sống, hàng hóa thiết yếu cho người dân…

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load