Thứ bảy 27/07/2024 07:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Cử tri ở 17 khu vực tham gia bầu cử sớm

21:52 | 21/05/2021

(Xây dựng) - Ngày 21/5, tại Quảng Bình, cử tri ở 17 khu vực miền núi, biên giới của các huyện Bố Trạch, Quảng Ninh đã tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

quang binh cu tri o 17 khu vuc tham gia bau cu som
Cử tri tìm hiểu thông tin ứng cử viên trước khi vào bỏ phiếu.

Cụ thể, huyện Bố Trạch có 15 khu vực bỏ phiếu được bầu cử sớm thuộc các xã Thượng Trạch, Tân Trạch và thị trấn Phong Nha; huyện Quảng Ninh có 2 khu vực thuộc xã Trường Sơn với 2.639 cử tri.

Qua ghi nhận, từ sáng sớm, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số đã đến khu vực bỏ phiếu số 6, thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch) để tham gia thực hiện quyền bầu cử của mình.

Ông Trần Nam Trung - Chủ tịch UBND thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch) thông tin: Khu vực này có 02 điểm bỏ phiếu là bản Rào Con và thôn Hà Lời, tổng số cử tri hơn 800 người, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Vì đồng bào ở xa điểm bầu cử, nên cư dân đã bố trí công việc, đi rất sớm để có mặt tại hội trường đúng thời gian diễn ra công tác bỏ phiếu.

Các điều kiện vật chất phục vụ cuộc bầu cử như tài liệu, biểu mẫu, con dấu, các ấn phẩm phục vụ bầu cử, công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự đã được triển khai đến địa phương. Tại điểm bỏ phiếu, các thành viên Ban bầu cử hướng dẫn người dân thực hiện các quy trình nhận phiếu bầu cử, bỏ phiếu vào thùng phiếu, nhận thẻ cử tri.

quang binh cu tri o 17 khu vuc tham gia bau cu som
Đồng bào bản Rào Con thực hiện quyền bầu cử.

Chị Nguyễn Thị Yến - thôn Hà Lời, thị trấn Phong Nha cho biết: Gia đình tôi đã bố trí công việc để sáng nay có mặt tại hội trường tham gia bỏ phiếu theo luật định. Các công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; quản lý phiếu bầu cử; rà soát số lượng cử tri biến động do thực hiện yêu cầu giãn cách xã hội, cách ly y tế được thực hiện chặt chẽ.

Các cử tri đã thực hiện quyền và nghĩa vụ, lựa chọn những ứng cử viên có uy tín, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân để bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo Ủy Ban bầu cử tỉnh Quảng Bình, các điểm bầu cử sớm này nằm ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, khu vực địa hình phức tạp, phương tiện giao thông chưa hoàn thiện, việc di chuyển từ các khu vực bỏ phiếu đến trụ sở làm việc của các ban bầu cử phải đi bộ mất nhiều giờ, thậm chí cả ngày.

Vì vậy, việc bỏ phiếu sớm nhằm đảm bảo quyền bầu cử của cử tri, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác báo cáo, tổng hợp và xử lý kết quả bầu cử ở các khu vực, tạo sự thống nhất, đồng bộ trong toàn tỉnh.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load