Chủ nhật 01/09/2024 09:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Bình: Cử tri nghiêm túc, tích cực tham gia bầu cử

15:23 | 23/05/2021

(Xây dựng) - Sáng 23/5, có 1.050/1.050 (100%) Tổ bầu cử ở tỉnh Quảng Bình tổ chức khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

quang binh cu tri nghiem tuc tich cuc tham gia bau cu
Cử tri tìm hiểu thông tin ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.

Ngay trong buổi sáng nay, các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh hoàn tất các công việc chuẩn bị, đông đảo cử tri tập trung tại các khu vực bỏ phiếu, nghiêm túc tham gia bầu cử. Thống kê từ Uỷ ban Bầu cử tỉnh Quảng Bình cho thấy, có 636.680 cử tri trong toàn tỉnh đã trực tiếp tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Theo ghi nhận tại một số khu vực bỏ phiếu, công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được siết chặt và đảm bảo. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các lực lượng chức năng và cử tri thực hiện nghiêm túc. Như tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch: Các điểm bỏ phiếu, các thành viên ban bầu cử hướng dẫn người dân thực hiện các quy trình nhận phiếu bầu cử, bỏ phiếu vào thùng phiếu, nhận thẻ cử tri.

quang binh cu tri nghiem tuc tich cuc tham gia bau cu
Cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Tổ trưởng Khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Hoàn Lão cho biết: Khu vực này có tổng số cử tri 1.048 người, chủ yếu là dân cư đô thị. Từ đầu giờ sáng, các cử tri đã bố trí công việc, đến hội trường hăng hái thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình. Qua thống kê sơ bộ, đến 11h cùng ngày, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt hơn 80%.

Anh Dương Trung Kiên - Tiểu khu 12, thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch) chia sẻ: Cử tri có mặt đều nghiên cứu thêm về tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, để thực hiện quyền bầu cử của mình, hy vọng sẽ chọn ra những đại biểu tâm huyết với quê hương và hết lòng phụng sự nhân dân.

quang binh cu tri nghiem tuc tich cuc tham gia bau cu
Lực lượng y tế đo thân nhiệt, xịt sát khuẩn cho cử tri.

Tại xã Tây Trạch, là khu vực gò đồi của huyện Bố Trạch, trong sáng 23/5, khá đông cử tri đã sắp xếp công việc sản xuất, để đến 07 khu vực bỏ phiếu tham gia công tác bầu cử.

Ông Trần Lích - Bí thư Đảng ủy xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch thông tin: Là địa phương có diện tích tự nhiên trên 2.700ha, có 9 thôn với trên 1.160 hộ dân, trước thềm bầu cử công tác tuyên truyền được chú trọng, nên sau thời điểm khai mạc bầu cử vào sáng nay, đông đảo cử tri đã đến tham gia bỏ phiếu tại 07 khu vực bỏ phiếu. Công tác kiểm soát an ninh, trật tự được lực lượng công an chính quy thực hiện nghiêm ngặt.

Cùng đó, sẽ có một hòm phiếu phụ di chuyển đến gia đình người dân đang thực hiện cách ly y tế tại nhà thuộc khu vực bỏ phiếu số 04. Chủ tịch UBND xã và thành viên tổ bầu cử sẽ mang phiếu, bút đến nhà, giao phiếu, hướng dẫn cử tri ghi và bỏ vào hòm phiếu.

quang binh cu tri nghiem tuc tich cuc tham gia bau cu
Hướng dẫn cử tri cách ly y tế tại nhà ghi và bỏ phiếu.

Ông Đinh Hữu Thành - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình thông tin thêm: Qua kiểm tra công tác bầu cử tại một số địa phương như xã Tây Trạch, xã Phú Định, thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch)… cho thấy tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được chú trọng thực hiện.

Công tác kiểm soát an ninh trật tự, quản lý phiếu bầu cử; rà soát số lượng cử tri biến động do thực hiện yêu cầu giãn cách xã hội, cách ly y tế được tiến hành sát sao trước và trong quá trình bầu cử. Tại huyện Bố Trạch, đến trưa 23/5/2021, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt trên 80%.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load