Thứ sáu 19/04/2024 23:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Bàn giao hơn 70 căn nhà “an toàn chống chịu bão, lụt” cho hộ nghèo

09:36 | 15/12/2022

(Xây dựng) - Chiều 14/12, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP), Tổ chức World Share Hàn Quốc tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 73 căn nhà “an toàn chống chịu bão, lụt” cho người dân các huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Quảng Bình: Bàn giao hơn 70 căn nhà “an toàn chống chịu bão, lụt” cho hộ nghèo
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và đại diện UNDP, Tổ chức World Share Hàn Quốc tiến hành bàn giao nhà cho bà Trần Thị Hiền.

Tại tỉnh Quảng Bình, UNDP với sự tài trợ của Tổ chức World Share Hàn Quốc đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng triển khai chương trình “Nhà an toàn chống chịu bão, lụt”, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các xã Hồng Thủy, Thanh Thủy, Sơn Thủy, Phú Thủy và Mỹ Thủy (huyện Lệ Thủy); các xã Tân Ninh, Hiền Ninh, Hàm Ninh và Gia Ninh (huyện Quảng Ninh) xây dựng 112 căn nhà.

Cụ thể, mẫu nhà “an toàn chống chịu bão, lụt” này đã được Bộ Xây dựng và Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình thiết kế, đưa vào áp dụng trong khuôn khổ dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” giai đoạn 2018 – 2021.

Theo đó, những căn nhà phải đảm bảo tiêu chuẩn ba cứng (nền cứng, khung cứng, mái cứng). Nhà xây tường gạch, sàn tầng 1 đổ bê tông khoảng 15m2 để an toàn tránh lũ, có cầu thang bằng sắt để lên tầng 2. Tầng 2 lợp tôn hoặc ngói, được gia cố chắc chắn bằng các thanh giằng, néo và có cửa thoát hiểm trong trường hợp cần thiết.

Mỗi nhà vượt lũ được hỗ trợ kinh phí 68 triệu đồng nhưng khi thực hiện, người dân huy động thêm kinh phí để làm nhà đẹp hơn, tổng mức đầu tư trung bình khi hoàn thành hơn 100 triệu đồng/căn.

Quảng Bình: Bàn giao hơn 70 căn nhà “an toàn chống chịu bão, lụt” cho hộ nghèo
Căn nhà an toàn chống chịu bão, lũ của bà Trần Thị Hiền ở thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh vừa được tiếp nhận.

Theo thống kê, vào cuối năm 2021, đã có 39 căn nhà “an toàn chống chịu bão, lụt” ở huyện Lệ Thủy được hoàn thành, đưa vào sử dụng trước Tết Dương lịch, và đã phát huy công năng trong mùa mưa, lũ năm 2022.

Tiếp nối chương trình, đến cuối năm 2022, tiếp tục có thêm 73 căn nhà “an toàn chống chịu bão, lụt” ở các huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy hoàn thành, kịp thời bàn giao cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo vào sinh sống, từng bước ổn định trước thời điểm Tết Nguyên đán 2023.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà cho người dân tại xã Tân Ninh (huyện Quảng Ninh), ông Phan Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Những hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhà ở ổn định, an toàn trước các diễn biến ngày càng phức tạp của biến đổi khí hậu sẽ giúp người dân, nhất là hộ nghèo từng bước ổn định và nâng cao mức sống, góp phần giảm nghèo bền vững.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load