Thứ sáu 29/03/2024 22:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Bàn giao 27 nhà đại đoàn kết và 3 công trình nước sạch cho người dân miền núi

13:10 | 25/12/2021

(Xây dựng) - Ngày 24/12, Ủy ban Măt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao 27 nhà đại đoàn kết và 3 công trình nước sạch cho cho đồng bào dân tộc thiểu số ở hai huyện Tuyên Hoá và Minh Hoá.

quang binh ban giao 27 nha dai doan ket va 3 cong trinh nuoc sach cho nguoi dan mien nui
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh bàn giao nhà Đại đoàn kết, và trao quà hỗ trợ các hộ đồng bào.

Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc và xuất phát từ thực tiễn cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn bản K-Ai, xã Dân Hóa (huyện Minh Hoá) và 02 xã Thanh Hoá, Lâm Hóa (huyện Tuyên Hoá).

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã trích hơn 3,1 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để xây dựng 27 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị thiệt hại nhà ở do thiên tai gây ra và 3 công trình nước sạch tại các xã Dân Hóa, Thanh Hoá và Lâm Hoá. Theo đó, mỗi nhà Đại đoàn kết được hỗ trợ 100 triệu đồng, 3 công trình nước sạch trị giá 309 triệu đồng.

Sau gần 4 tháng thi công, đến nay 27 nhà ở đã hoàn thành theo đúng thiết kế kỹ thuật, bảo đảm chất lượng, phù hợp với phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số, được bà con phấn khởi đón nhận. Cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Quỹ Cứu trợ tỉnh, mỗi gia đình đã bỏ thêm vốn để xây dựng nhà ở thêm khang trang, vững chắc.

Công trình nước sạch tại các xã được thi công bảo đảm chất lượng, phù hợp với địa hình, hiệu quả sử dụng lâu dài, chống chịu được những biến đổi bất thường của thời tiết. Công trình đã góp phần tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Hân - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Novaland, Ngân hàng Vietcombank Quảng Bình đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng 27 nhà ở và 03 công trình cấp nước trên địa bàn các xã nêu trên.

Đồng thời, đề nghị cộng đồng bản, các hộ được bàn giao nhà luôn quan tâm giữ gìn để công trình nước, ngôi nhà luôn luôn sạch đẹp, thực sự là tổ ấm, là động lực để tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng làng bản mình ngày càng phát triển, tiến tới xây dựng bản nông thôn mới. Dịp này, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình, huyện Tuyên Hoá và các nhà tài trợ cũng đã trao quà cho một số hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load