Thứ hai 29/04/2024 14:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quan Sơn (Thanh Hóa): Sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường xã Mường Mìn

17:31 | 18/11/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân về tuyến đường vào bản Yên, xã Mường Mìn, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa nhiều năm nay hư hỏng không được sửa chữa, khiến cuộc sống của người dân nơi đây thêm phần khó khăn.

Quan Sơn (Thanh Hóa): Sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường xã Mường Mìn
Tuyến đường xã Mường Mìn, huyện Quan Sơn cần sớm được đầu tư nâng cấp.

Bản Yên có vị trí giáp biên giới Việt Nam - Lào với gần 600 nhân khẩu sinh sống. Những năm qua, do con đường chính dài hơn 7km nối từ Quốc lộ 217 vào đến Đồn biên phòng 499 bị hư hỏng, xuống cấp, không được sửa chữa khiến đời sống dân sinh và việc phát triển kinh tế ở bản gặp nhiều khó khăn.

Được biết, ngoài phục vụ công vụ kết hợp đường dân sinh, đây là tuyến nối vào đường tuần tra biên giới, có ý nghĩa chiến lược vô cùng quan trọng. Con đường này hiện nay chạy qua ba bản người dân tộc Thái, có nhiều đoạn chuyển tiếp giữa đường bê tông và đường đất.

Ghi nhận thực tế của phóng viên, cứ vài trăm mét là đường lại được trải nhựa xen lẫn những lớp đá cấp phối, gồ ghề, nham nhở. Taluy, nền đường khá nhiều chỗ đã sạt lở. Trời mưa, con đường trơn trượt, trời nắng bụi bay mù mịt khiến người dân và các phương tiện di chuyển qua đây vô cùng vất vả. Điểm xấu nhất tại con đường là khu vực tràn qua suối nối giữa hai bản, mỗi khi có mưa lớn, nước dâng cao bị chia cách.

Quan Sơn (Thanh Hóa): Sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường xã Mường Mìn
Điểm xấu nhất tại con đường là khu vực tràn qua suối nối giữa hai bản.

Chị Quách Lan Anh (34 tuổi) tại bản Yên chia sẻ: “Đường xã xuống cấp, bọn trẻ mưa to là phải nghỉ học. Mong con đường sớm được nâng cấp, sửa chữa lại để bà con đỡ vất vả, kinh tế - xã hội được phát triển”.

Ông Phạm Văn Tư (50 tuổi, tại bản Yên) cho biết: “Đường sá xuống cấp, đập tràn hư hỏng, sạt trượt khiến ôtô lớn không thể vào sâu bên trong bản, ảnh hưởng đến việc giao thương. Tất cả nông sản, gia cầm, hoa màu… của bà con làm ra, nếu muốn mang bán phải chở xe máy xuống phố huyện, đường xấu nên việc tham gia giao thông khá vất vả, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Tôi xin đề nghị các cơ quan chức năng phải cho sữa chữa lại con đường, nếu để tình trạng này người dân chúng tôi là người phải chịu nhiều khó khăn, vất vả nhất”.

Ông Hà Văn Thi - Trưởng bản Yên chia sẻ: “Bản chúng tôi có 134 hộ gia đình với hơn 600 nhân khẩu sinh sống, 100% dân bản là người đồng bào Thái. Khoảng 4 năm về trước, có đơn vị đến để sửa chữa tuyến đường nhưng không hiểu vì lý do gì, họ chỉ làm được gần 4km rồi bất ngờ dừng lại cho tới nay. Kể từ đó đến nay, cứ mỗi khi mưa lớn, nước ngập qua đập tràn cả mét, các cháu học sinh buộc phải nghỉ học, ở nhà để đảm bảo an toàn. Người dân mong dự án trở lại, làm cho xong để người dân đỡ khổ".

Quan Sơn (Thanh Hóa): Sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường xã Mường Mìn
Con đường cần sớm được tu sửa để đảm bảo cuộc sống cho người dân.

Hàng ngày tuyến đường này giúp người dân vận chuyển một lượng lớn hàng hóa, lực lượng tuần tra biên giới làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia. Do ảnh hưởng của mưa lũ, khi nước lũ tràn về, ở Đồn Biên phòng và khu vực dân sinh quanh đây thường xuyên bị cô lập.

Để tháo gỡ nút thắt về giao thông vận tải, đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn, giảm thiểu mất an toàn giao thông, đáp ứng vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo cho người dân miền núi, đảm bảo an ninh quốc phòng. Năm 2019, sau mùa mưa lũ, tỉnh Thanh Hóa đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số đoạn xung yếu của tuyến đường. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí hạn hẹp, sau vài mùa mưa lũ, tuyến đường lại hư hỏng như chưa hề được tu sửa.

Tới đầu tháng 11/2020, UBND huyện Quan Sơn có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, về việc xin hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình khắc phục sửa chữa đường công vụ từ Đồn biên phòng 499 lên đường tuần tra biên giới xã Mường Mìn. Đến ngày 18/11/2020, UBND tỉnh có công văn giao các Sở có liên quan và UBND huyện Quan Sơn nghiên cứu đề nghị của địa phương.

Ngày 27/12/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông nối Quốc lộ 217 đi Đồn Biên phòng Mường Mìn với tổng mức đầu tư hơn 21,7 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2022-2024. Theo dự dự kiến, trong tháng 11, 12 của năm 2023, UBND huyện Quan Sơn sẽ tiến hành khởi công dự án.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

    Cục Thống kê Hà Nội ngày 29-4, đã thông tin về tiến độ triển khai một 4 công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.

  • Hình dáng 9 cây cầu bộ hành kết nối nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

    9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận tiện, an toàn. Đây cũng là những hướng thoát hiểm chính trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

  • Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp

    (Xây dựng) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ. Trạm thu phí, hệ thống ITS được đầu tư sử dụng chung hệ thống thu phí dịch vụ đảm bảo kết nối liên thông toàn bộ hệ thống cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm điều hành khu vực, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây cũng là dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) sớm nhất trong các dự án cùng thực hiện và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đánh giá cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load