Thứ sáu 19/04/2024 21:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quân dân góp sức làm giường tre tặng khu cách ly

17:05 | 05/08/2021

(Xây dựng) - Thấy khu cách ly quê mình còn thiếu thốn trăm bề, đồng bào mình hoạn nạn phương xa nên phải hồi hương trong tất tả, quân và dân huyện miền núi Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi đã cùng nhau góp sức làm những chiếc giường tre để tặng khu cách ly.

quan dan gop suc lam giuong tre tang khu cach ly
Ba Tơ là một huyện miền núi nghèo, người dân đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở các tỉnh phía Nam, rất nhiều người dân Quảng Ngãi nói chung và huyện miền núi Ba Tơ nói riêng đã trở về địa phương. Theo quy định, những người trở về từ vùng dịch bắt buộc phải cách ly tập trung.

Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Ba Tơ đã kích hoạt tất cả các khu cách ly hiện có với khả năng tiếp nhận khoảng 500 người để phục vụ người dân. Là một huyện miền núi nghèo, nên cơ sở vật chất của địa phương còn nghèo nàn. Hơn nữa, do số lượng người cách ly tăng đột biến dẫn đến các khu cách ly gặp một số khó khăn về điều kiện sinh hoạt, ngủ nghỉ.

Đứng trước thực trạng đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ba Tơ đã phát động phong trào đóng giường ủng hộ công dân từ vùng dịch về quê cách ly tập trung trong lực lượng vũ trang huyện nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào lúc hoạn nạn.

quan dan gop suc lam giuong tre tang khu cach ly
Việc làm ý nghĩa được khởi xướng trong lực lượng vũ trang.

Hưởng ứng lời kêu gọi, lực lượng dân quân tự vệ, Đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh và người dân huyện miền núi Ba Tơ đã chung tay làm những chiếc giường tre để tặng các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Mỗi người một việc, ai nấy đều cố gắng hoàn thành phần việc của mình một cách nhanh nhất có thể. Dưới bàn tay khéo léo của những người con miền sơn cước, những thân tre già cứng cáp vốn dĩ đầy gai góc được trau chuốt tỉ mẩn đã biến thành những chiếc giường chắc chắn, xinh xắn.

quan dan gop suc lam giuong tre tang khu cach ly
Mỗi chiếc giường có chiều dài 2m, rộng 1,2m, chịu được sức nặng khá lớn và có thể sử dụng lâu dài.

Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Ba Ngạc Trương Văn Phát cho biết, đơn vị anh vừa hoàn thành 6 chiếc giường tre để tặng khu cách ly của huyện. Nhận thức được đây là việc làm ý nghĩa nhằm giúp đỡ đồng bào mình lúc hoạn nạn nên lực lượng dân quân tự vệ và các Đoàn viên thanh niên cũng như người dân địa phương hưởng ứng rất nhiệt tình. Ai cũng hào hứng khi tham gia, người góp tre, người thì góp công để làm giường.

“Bà con từ xa về phải cách ly tập trung rất đông, trong khi huyện nhà còn nhiều khó khăn. Mong những chiếc giường tre này sẽ góp phần khắc phục khó khăn của các khu cách ly trên địa bàn huyện”, anh Phát nói thêm.

quan dan gop suc lam giuong tre tang khu cach ly
Khi hoàn thiện, thành phẩm được kiểm tra kỹ càng trước khi được chuyển đến khu cách ly.

Trung tá Nguyễn Vi Toàn, Chính trị viên – Phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ba Tơ cho biết, các đơn vị hưởng ứng rất nhiệt tình, nhiều đơn vị đăng ký làm vượt chỉ tiêu được giao. Phần lớn giường được làm bằng tre, ít tốn chi phí nhưng khá chắc chắn. “Bằng sự đồng lòng, góp sức của cả quân và dân trên địa bàn huyện, 100 chiếc giường đã được hoàn thiện và trang bị cho các khu cách ly, phục vụ bà con nhân dân”, Trung tá Nguyễn Vi Toàn thông tin.

quan dan gop suc lam giuong tre tang khu cach ly
Việc làm ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các tầng lớp nhân dân.

Những chiếc giường tre hoàn thành gửi vào các khu cách ly là món quà ý nghĩa, không chỉ góp phần giúp huyện Ba Tơ khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất tại khu cách ly, mà còn là động lực to lớn, cổ vũ lực lượng tuyến đầu chống dịch; thể hiện tinh thần quyết tâm của các cán bộ, chiến sĩ, Đoàn viên thanh niên và người dân cùng cả hệ thống chính trị chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load