Thứ bảy 27/07/2024 07:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII - Thái Nguyên 2021

09:39 | 22/04/2021

(Xây dựng) - Từ ngày 21-23/4, tại Thái Nguyên sẽ diễn ra Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII - Thái Nguyên 2021 với sự tham gia của các tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang và Hà Giang.

qua nhung mien di san viet bac lan thu xii thai nguyen 2021
Với chủ đề “Du lịch văn hóa, lịch sử và sinh thái vùng Việt Bắc”, một triển lãm ảnh đã được khai mạc sáng 21/4.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là hoạt động thường niên, tổ chức luân phiên giữa 6 tỉnh vùng Việt Bắc gồm: Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang và Hà Giang. Theo kế hoạch, năm 2020, Thái Nguyên là đơn vị đăng cai tổ chức chương trình, nhưng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên Chương trình được hoãn, dời thời gian tổ chức sang năm 2021.

Do dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, tỉnh Thái Nguyên đã có chủ trương điều chỉnh giảm quy mô và một số nội dung hoạt động trong Chương trình để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận từ phía các tỉnh vùng Việt Bắc.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII diễn ra tại Thái Nguyên từ ngày 21-23/4/2021 sẽ gồm các nội dung: Chương trình khai mạc; khảo sát tuyến, điểm du lịch tỉnh Thái Nguyên; tọa đàm hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc; chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và trình diễn trang phục dân tộc; triển lãm ảnh giới thiệu, quảng bá du lịch 6 tỉnh Việt Bắc.

Các chương trình tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên như: Khai mạc tối 21/4; biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và trình diễn trang phục dân tộc tối 22/4 được truyền hình trực tiếp trên VTC1, nối sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên và Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh vùng Việt Bắc.

Với chủ đề “Du lịch văn hóa, lịch sử và sinh thái vùng Việt Bắc”, một triển lãm ảnh đã được khai mạc sáng 21/4 gồm 120 tác phẩm nghệ thuật của các tác giả đến từ 6 tỉnh trong vùng Việt Bắc. Nội dung của các tác phẩm tập trung thể hiện: Cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng Việt Bắc; bản sắc dân tộc đa dạng; những lễ hội, trò chơi dân gian, sinh hoạt tín ngưỡng; di tích lịch sử - văn hóa gắn liền với những chiến công vẻ vang của dân tộc trong suốt thời kỳ dựng nước, giữ nước, trở thành “địa chỉ đỏ” cho các thế hệ hôm nay và mai sau...

Theo ông Dương Văn Lượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên: Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trong nước đã cơ bản được kiểm soát, tỉnh Thái Nguyên đăng cai tổ chức Chương trình với mong muốn tiếp tục kết nối những miền di sản Việt Bắc, kích cầu du lịch nội địa và tiếp tục hưởng ứng 2 chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động: “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Qua chương trình, tỉnh Thái Nguyên muốn gửi đến du khách thông điệp “Du lịch Việt Bắc an toàn, đậm đà bản sắc dân tộc”; Thái Nguyên và các tỉnh Việt Bắc luôn sẵn sàng chào đón du khách trong cả nước đến tham quan, trải nghiệm, hòa mình vào không gian văn hóa vùng Việt Bắc.

Các nhà tổ chức hy vọng “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII - Thái Nguyên 2021 sẽ phản ánh rõ nét về một Việt Bắc đang vươn mình đổi mới trong thời kỳ hội nhập, đã và đang trở thành điểm đến mang những trải nghiệm thú vị cho các du khách trong nước, quốc tế.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load