Thứ sáu 29/03/2024 00:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Yên: Đóng cửa tạm thời các điểm tham quan du lịch

19:22 | 29/07/2020

(Xây dựng) - Ngày 28/7/2020, UBND tỉnh có Thông báo số 270/TB-UBND về Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên.

phu yen dong cua tam thoi cac diem tham quan du lich
Tỉnh Phú Yên đóng cửa tạm thời các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ ngày 29/7/2020.

Cụ thể, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra trên thế giới và trong nước hết sức phức tạp, nguy cơ xâm nhập vào tỉnh là rất lớn, trong khi khả năng đáp ứng với dịch bệnh của tỉnh còn hạn chế. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy kết quả đạt được, trên cơ sở kinh nghiệm đã có trong thời gian qua, cần nỗ lực tập trung thực hiện tốt ngay từ đầu các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn chuyên môn của ngành Y tế và các văn bản chỉ đạo của Trung ương. Các ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững đà phục hồi, tăng trưởng kinh tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên thống nhất với đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế về đóng cửa tạm thời các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 29/7/2020 để bảo vệ sức khỏe của người dân và du khách. Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế phát động toàn ngành, tập trung nhân lực, cơ sở vật chất phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, tăng cường giám sát triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết không để dịch bệnh bùng phát và lây lan trên diện rộng tại địa phương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 257/TB-VPCP ngày 27/7/2020.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với các ngành liên quan và địa phương tiếp tục duy trì và đảm bảo tốt các điều kiện thực hiện Kế hoạch phối hợp tiếp nhận, cách ly y tế tập trung theo theo chỉ đạo của Quân khu 5 và UBND tỉnh. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thiết lập các chốt chặn, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế và các ngành địa phương nghiên cứu, lựa chọn phương án khả thi để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi triển khai.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý địa bàn, số lượng khách lưu trú, quản lý đối với khách nhập cảnh vào Việt Nam đến Phú Yên, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép theo quy định…

Phạm Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load