Thứ sáu 29/03/2024 03:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Tạm dừng công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ đến hết tháng 4/2020

09:48 | 19/04/2020

(Xây dựng) – Mới đây, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ ra Thông báo số 799/SGTVT-QLVP,PT.NL về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách và đào tạo lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh.

phu tho tam dung cong tac sat hach cap giay phep lai xe co gioi duong bo den het thang 42020
Tạm dừng công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ đến hết tháng 4/2020.

Theo đó, với hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định, ngoài việc tiếp tục tạm dừng hoạt động tuyến cố định liên tỉnh từ Phú Thọ đi đến các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, các hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh tiếp tục được thực hiện theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

Với các hoạt động vận tải bằng xe hợp đồng, du lịch: Chỉ được vận chuyển hành khách nội tỉnh và liên tỉnh đi đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp (nhóm III) đồng thời không đi, đến hoặc đi qua các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ (nhóm II) và nhóm có nguy cơ cao (nhóm I).

Việc vận tải hành khách bằng xe bus tiếp tục hoạt động nhưng phải giảm tối thiểu 50% số chuyến theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt. Với vận tải hành khách bằng xe taxi, chỉ được vận chuyển hành khách nội tỉnh và liên tỉnh đi đến các tỉnh, thành thuộc nhóm III đồng thời không đi, đến hoặc đi qua các tỉnh, thành phố thuộc nhóm II và nhóm I. Các đơn vị vận tải xe taxi giảm tối thiểu 50% số lượng phương tiện hoạt động hiện có của đơn vị.

Văn bản cũng yêu cầu: Tất cả các phương tiện được phép hoạt động chỉ chở tối đa 50% số ghế, không quá 20 người trong cùng một thời điểm; trên xe phải bố trí đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn và thùng rác hợp vệ sinh để hành khách, lái xe, phụ xe sử dụng; bắt buộc đeo khẩu trang với lái xe, phụ xe và hành khách đi xe; yêu cầu lái xe, phụ xe có trách nhiệm xếp khách đảm bảo khoảng cách an toàn, hướng dẫn hành khách thực hiện kê khai y tế và các quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chủ xe và lái xe phải khử khuẩn xe trước và sau khi đón khách.

Thông báo số 799/SGTVT-QLVP,PT.NL cũng nhấn mạnh: Tiếp tục tạm dừng công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ đến hết tháng 4/2020.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load