Chủ nhật 28/04/2024 02:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Phát hiện hai trường hợp mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây

22:12 | 18/11/2021

(Xây dựng) - Tại khu Chón, xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) vừa phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây và có nguy cơ cao lây lan dịch ra cộng đồng.

phu tho phat hien hai truong hop mac covid 19 chua ro nguon lay
Ảnh minh họa.

Hai ca bệnh trên đã có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính lần 1 hôm 17/11, trong đó đáng nói có một trường hợp là học sinh trường Tiểu học Cự Đồng, trường hợp còn lại là cậu ruột của ca bệnh trên.

Qua truy vết, xác định được 38 F1, 115 F2 đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã ra quyết định cách ly y tế tại nhà. Bước đầu đã tiến hành phun khử khuẩn, khoanh vùng giãn cách đối với một số lớp học, các gia đình đối tượng F1 có nguy cơ cao. Tiếp tục tăng cường công tác truy vết, phun khử khuẩn tại các địa điểm cần thiết để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đồng thời đề xuất dự trù thêm trang thiết bị y tế như quần áo bảo hộ, bộ kít lấy mẫu để dự trù cho những tình huống có thể xảy ra.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Cự Đồng đã cho dừng hoạt động dạy học trực tiếp đối với 3 cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học và trung học cơ sở; chỉ đạo trạm y tế xã cùng các lực lượng khẩn trương truy vết, lấy mẫu test nhanh sàng lọc đối với các trường hợp liên quan.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load