Thứ sáu 29/03/2024 14:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Nới lỏng một số hoạt động, loại hình kinh doanh dịch vụ khi dịch bệnh được kiểm soát

16:19 | 09/09/2021

(Xây dựng) - UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Văn bản số 4016/UBND-KGVX về việc thực hiện nới lỏng hạn chế đối với một số hoạt động, loại hình kinh doanh dịch vụ khi dịch bệnh được kiểm soát.

phu tho noi long mot so hoat dong loai hinh kinh doanh dich vu khi dich benh duoc kiem soat
Từ ngày 10/9 nhà hàng, quán ăn uống được phục vụ tại chỗ trở lại.

Theo đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, toàn tỉnh đã trải qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ phát trong cộng đồng. Nhằm từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế, thích ứng với điều kiện bình thường mới khi dịch bệnh được kiểm soát; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế kể từ 0h ngày 10/9/2021.

Cụ thể, cho phép các nhà hàng, quán ăn, uống được phục vụ tại chỗ trở lại. Tuy nhiên, phải đảm bảo bố trí giãn cách chỗ ngồi, phục vụ tối đa không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm và không quá 20 người/01 phòng kín.

Các hoạt động thể dục - thể thao tại các địa điểm công cộng; các câu lạc bộ gym, yoga, dịch vụ spa chăm sóc sắc đẹp được phép hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K và không quá 20 người/địa điểm.

Bên cạnh đó, tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, gồm karaoke, mát xa, xông hơi, quán internet, trò chơi điện tử, bi a, vũ trường, quán bar, bể bơi; các hoạt động văn hóa, lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo.

Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo lực lượng chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn yêu cầu các đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động phải ký cam kết và chịu trách nhiệm về việc tuân thủ các quy định nêu trên; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load