Thứ tư 01/05/2024 19:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Lên phương án đảm bảo an ninh tuyệt đối tại Lễ hội Đền Hùng

19:15 | 12/04/2024

(Xây dựng) - Để bảo đảm an toàn cho các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Công an tỉnh Phú Thọ đã xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trước trong và sau những ngày diễn ra Lễ hội.

Phú Thọ: Lên phương án đảm bảo an ninh tuyệt đối tại Lễ hội Đền Hùng
Ảnh minh họa.

Ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024 cho biết: “Công tác bảo đảm an ninh trật tự được lên phương án chi tiết với sự tham gia đông đảo của lực lượng công an và các cơ quan chức năng. Đến thời điểm hiện tại, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ để phục vụ du khách hành hương về với Đền Hùng được tỉnh Phú Thọ chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng đón du khách trong và ngoài nước về tham dự các hoạt động của lễ hội Đền Hùng”.

Theo đó, Công an tỉnh Phú Thọ đã huy động gần 1.000 cán bộ chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ tại các địa điểm diễn ra các hoạt động lễ hội, nhất là tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng và trên địa bàn thành phố Việt Trì bắt đầu từ mồng 1-10/3 âm lịch.

Ngoài ra, từ ngày 13/4 (mồng 5/3 âm lịch), lực lượng Công an toàn tỉnh tăng cường quân số để triển khai thực hiện các nhiệm vụ từ phân luồng, điều tiết giao thông, hướng dẫn các phương tiện đi vào bến bãi gửi xe đúng nơi quy định, không để tình trạng ùn tắc, chen lấn, xô đẩy tại khu vực diễn ra lễ hội.

Đồng thời, đầu tư sửa chữa, thay mới 30 camera hồng ngoại; sẵn sàng tích hợp và sử dụng hệ thống camera của Khu di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì. Từ đó kịp thời phòng ngừa ngăn chặn không để các đối tượng lợi dụng lễ hội thực hiện các hành vi khủng bố, phá hoại, hoạt động của các tà, tạp đạo; đấu tranh ngăn chặn các hành vi trộm cắp, móc túi, cướp, cướp giật tài sản; rà soát, lên danh sách các đối tượng hình sự, ma túy để chủ động có biện pháp phòng ngừa từ sớm, từ xa ngay từ địa bàn cơ sở, nhằm bảo đảm an ninh trật tự tốt nhất cho lễ hội.

Để chủ động phòng ngừa ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực Đền Hùng và các tuyến đường trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Phú Thọ đã xây dựng phương án phân luồng từ xa. Trong đó, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng dự kiến một số tình huống ùn tắc giao thông và phương án giải tỏa, phân luồng; phân công lực lượng hướng dẫn giao thông tại các chốt ở Việt Trì, khu vực Đền Hùng và vùng lân cận; phối hợp liên tục cập nhật thông tin về tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh, thông báo để các phương tiện xác định hướng đi phù hợp.

Ngoài ra, công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ luôn được quan tâm, đến nay, Công an tỉnh đã phối hợp xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy; kiểm tra toàn bộ các phương tiện phòng, chống cháy nổ; đồng thời tích cực tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng tuân thủ nghiêm các quy định, nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy.

Tại các khu vực trọng điểm, có nguy cơ cháy nổ cao như khu vực các đền, khu trung tâm lễ hội, các bãi giữ xe ôtô, xe máy và các khu vực rừng xung quanh Khu di tích lịch sử Đền Hùng luôn được bố trí lực lượng phòng cháy chữa cháy thường trực 24/24 giờ; thường xuyên phối hợp lực lượng bảo vệ của Khu di tích, Hạt Kiểm lâm thành phố Việt Trì tiến hành kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy, rà soát, bổ sung, trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy tại chỗ phù hợp từng địa điểm.

Ngoài ra, Khu di tích đã rà soát, bổ sung, bảo dưỡng hệ thống bơm chữa cháy, hệ thống báo cháy, bình chữa cháy... tại khu vực các đền, chùa, bãi đỗ xe, nhà bảo tàng và nhà làm việc... bảo đảm xử lý các tình huống cháy khi mới phát sinh. Để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, trước, trong lễ hội, các cơ quan như công an, quản lý thị trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng… thường xuyên kiểm tra các hộ kinh doanh.

Thái Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thanh Hóa: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra khỏi đô thị

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định 1671/QĐ-UBND, phê duyệt Đề án di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.

    23:12 | 29/04/2024
  • Bình Định: Điện về làng, thắp sáng những ước mơ

    (Xây dựng) – Sau gần 50 năm phải sống trong cảnh thắp đèn dầu mỗi đêm, hơn 70 hộ dân của làng Canh Giao, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc khi điện lưới quốc gia về làng. Giấc mơ về một vùng cao được thắp sáng lung linh ánh điện, con trẻ được học hành dưới “ánh sáng của tương lai” đã trở thành hiện thực.

    23:10 | 29/04/2024
  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

    22:45 | 29/04/2024
  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

    22:40 | 29/04/2024
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

    10:18 | 29/04/2024
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

    08:35 | 29/04/2024
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

    22:29 | 28/04/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    22:23 | 28/04/2024
  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

    19:47 | 28/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load