Thứ bảy 20/04/2024 03:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Lan tỏa mô hình xây dựng “căn nhà cấp ủy”

21:39 | 19/02/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, gia đình đảng viên ông Đinh Văn Chuyền được tập thể lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thanh Sơn, đảng viên và nhân dân khu Nưa Thượng hỗ trợ kinh phí, ngày công lao động xây dựng “căn nhà cấp ủy”.

phu tho lan toa mo hinh xay dung can nha cap uy
Lãnh đạo Huyện ủy Thanh Sơn hỗ trợ gia đình đảng viên Đinh Văn Chuyền 40 triệu đồng để xây dựng “căn nhà cấp ủy”.

Ông Đinh Văn Chuyền có 45 năm tuổi Đảng, tuy sức khỏe hai vợ chồng đã yếu, con trai và con dâu việc làm không ổn định lại có hai con nhỏ, vợ chồng ông phải chăm sóc một người em trai 51 tuổi bị bệnh nên trong cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Thuộc đối tượng hộ cận nghèo, cả nhà sống trong căn nhà gỗ ba gian, vách đất, lợp fibro xi măng đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn song gia đình đảng viên Đinh Văn Chuyền luôn cố gắng vươn lên. Gia đình tích cóp được hơn 230 triệu đồng dự định sửa chữa lại ngôi nhà đã xuống cấp trong năm 2021.

Biết được ý định của gia đình và đối chiếu các điều kiện, tiêu chuẩn, xem xét quá trình cống hiến, đóng góp của đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho tổ chức Đảng, Đảng ủy xã Tân Lập đã động viên gia đình đảng viên Đinh Văn Chuyền nhận sự hỗ trợ của Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thanh Sơn để xây dựng “căn nhà cấp ủy”.

Sau hơn hai tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà với tổng diện tích 120m2 được xây dựng theo cấu trúc nhà cấp ba, tường gạch nung chịu lực, đổ mái bằng, nền lát gạch, có một phòng khách, bốn phòng ngủ đã hoàn thành với tổng trị giá gần 400 triệu đồng, trong đó tập thể lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Ban Tổ chức Tỉnh ủy hỗ trợ 50 triệu đồng, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thanh sơn hỗ trợ 40 triệu đồng, anh em dòng họ giúp đỡ tiền mặt, ngày công trị giá 50 triệu đồng; Chi bộ, Ban công tác mặt trận khu Nưa Thượng vận động đảng viên và nhân dân hỗ trợ 30 ngày công.

Trước tình trạng đảng viên cao tuổi, có nhiều cống hiến cho tổ chức Đảng còn khó khăn về nhà ở, năm 2021, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phối hợp với Huyện ủy Thanh Sơn, Huyện ủy Tam Nông vận động cán bộ, đảng viên chung tay ủng hộ xóa nhà tạm cho bốn gia đình đảng viên.

Phát biểu tại buổi khánh thành “căn nhà cấp ủy” cho đảng viên Đinh Văn Chuyền, đồng chí Bùi Đình Thi - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy khẳng định, việc xây dựng “căn nhà cấp ủy” là việc làm thiết thực nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thể hiện tình cảm, tình đồng chí, sự trân trọng, biết ơn đối với những đóng góp, công lao to lớn của các đồng chí đảng viên, là biểu hiện sinh động của tấm lòng, tình cảm, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ các huyện đối với đảng viên lão thành có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Với mục đích giải quyết, chia sẻ một phần khó khăn về nhà ở đối với đảng viên, mô hình “căn nhà cấp ủy” đã tạo được sức lan tỏa.

Cùng với việc đó, ngay những ngày đầu Xuân, Huyện ủy Tam Nông đã phối hợp cùng các doanh nghiệp hỗ trợ khởi công xây dựng “ngôi nhà cấp ủy” cho gia đình đảng viên 40 năm tuổi Đảng Phan Văn Toàn, ở khu 15, xã Dân Quyền, thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Huyện Đoan Hùng cũng chuẩn bị khởi công xây dựng “căn nhà cấp ủy” cho hai đảng viên có khó khăn về nhà ở.

Đồng chí Bùi Đình Thi - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc hỗ trợ xây dựng “căn nhà cấp ủy” cho đảng viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là việc làm cần thiết và ý nghĩa, cần được lan tỏa. Thời gian tới, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ phối hợp với các địa phương tiếp tục rà soát, lập danh sách số đảng viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, không có khả năng tự làm nhà để có kế hoạch cụ thể huy động các nguồn lực giúp đỡ; hướng tới đưa việc xây dựng “căn nhà cấp ủy” trở thành hoạt động thường xuyên hàng năm, kịp thời giúp đỡ, tạo điều kiện cho các đảng viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load