Thứ bảy 20/04/2024 11:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Khuyến cáo các biện pháp chống dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh

15:32 | 19/02/2020

(Xây dựng) - Phú Thọ là tỉnh liền kề với Vĩnh Phúc, để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, Sở Y tế vừa có Công văn số 243/SYT-NVY&QLHN ngày 16/2/2020 khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do Covid-19.

phu tho khuyen cao cac bien phap chong dich xam nhap vao dia ban tinh
Khuyến cáo các biện pháp chống dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Cụ thể, có nhiều người quê quán tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang sinh sống và làm việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và ngược lại. Việc giao lưu đi lại vì lý do công việc, thăm người thân của người dân các địa phương ở 2 tỉnh diễn ra hàng ngày. Bên cạnh đó, một số người dân hiện cư trú tại vùng ổ dịch của tỉnh Vĩnh Phúc, nhưng có gia đình, anh em ở tỉnh Phú Thọ có xu hướng đưa người nhà về Phú Thọ lánh dịch, đây là nguy cơ tiềm ẩn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

Để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh, Sở Y tế vừa có Công văn số 243/SYT-NVY&QLHN ngày 16/2/2020 nhằm khuyến cáo tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không nên đến hoặc trở về từ vùng ổ dịch do Covid-19, trong trường hợp bắt buộc phải đến hoặc buộc phải trở về thì cần hạn chế đến những nơi tập trung đông người, thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc chất có cồn; không tiếp xúc với những người có biểu hiện triệu chứng của dịch Covid-19 như ho, sốt, khó thở; nếu buộc phải tiếp xúc thì sử dụng khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách ít nhất 2m.

Khi trở về từ vùng ổ dịch, phải thông báo ngay cho trưởng khu dân cư, trạm y tế để được hướng dẫn cách ly tại nơi cư trú; chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe sau khi trở về từ vùng ổ dịch, nếu có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp phải báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất hoặc gọi đường dây nóng 18009275 (miễn phí) của Sở Y tế để được tư vấn, giúp đỡ.

UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo UBND các cấp xã huy động lực lượng công an xã, công an khu vực phối hợp với trưởng khu dân cư theo dõi và giám sát chặt chẽ biến động nhân khẩu nhằm phát hiện kịp thời và lập danh sách những trường hợp tới hoặc trở về từ vùng ổ dịch để tổ chức cách ly theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load