Thứ hai 29/04/2024 08:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Hội Nông dân huyện Cẩm Khê phát huy vai trò trong xây dựng Nông thôn mới

22:09 | 17/12/2022

(Xây dựng) - Với số lượng đông đảo 23.491 hội viên, Hội Nông dân huyện Cẩm khê xác đã định rõ vai trò quan trọng của lực lượng nông dân trong xây dựng Nông thôn mới. Vì vậy, trong những năm qua, Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, hội viên tham gia các nội dung, phần việc cụ thể, thiết thực trong xây dựng nông thôn mới và đã đạt những kết quả quan trọng.

Phú Thọ: Hội Nông dân huyện Cẩm Khê phát huy vai trò trong xây dựng Nông thôn mới
Nông dân xã Tuy Lộc hiến đất làm đường.

Một trong những nội dung quan trọng nhất được Hội Nông dân huyện chú trọng chỉ đạo, tuyên truyền thực hiện là hội viên, nông dân nỗ lực phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho chính bản thân và gia đình mình. Để làm tốt nội dung này, Hội đã phối hợp với các phòng, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện và các xã, thị trấn mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân; xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp; vận động hội viên nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với thực tế của hộ gia đình.

Để tạo nguồn vốn vay cho hội viên, Hội đã đứng ra ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội huyện số tiền 184 tỷ đồng, cho 3.935 hộ vay tại 131 tổ vay vốn tiết kiệm. Bên cạnh đó, nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp cho vay các dự án với số tiền 5,3 tỷ đồng. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được đông đảo hội viên tham gia.

Năm 2021, có 8.740 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó 40 hộ đạt cấp Trung ương, 744 hộ cấp tỉnh, 2.424 hộ cấp huyện và trên 5.000 hộ đạt cấp xã. Nhiều mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã hoạt động mang lại hiệu quả đã tạo việc làm cho hàng trăm hội viên nông dân như: Hợp tác xã chè Đá Hen xã Đồng Lương, Tổ hợp cá giống Minh Tân, Chi hội Thủy sản Văn Khúc… Trong đó có nhiều hội viên sản xuất kinh doanh giỏi điển hình như ông: Phan Văn Hào ở khu Ro Lục 2, xã Hương Lung; ông Đặng Văn Được ở Khu Ô Đà xã Văn Khúc… Từ sự nỗ lực của bà con nông dân, tiêu chí về thu nhập của các xã xây dựng Nông thôn mới đều đạt và vượt yêu cầu quy định.

Phú Thọ: Hội Nông dân huyện Cẩm Khê phát huy vai trò trong xây dựng Nông thôn mới
Người dân ở xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Đối với phong trào đóng góp làm đường giao thông nông thôn, cán bộ, hội viên trong hội đã tích cực tham gia. Tính riêng trong năm 2021, đã có hơn 200 hội viên nông dân hiến hơn 1.000m2 đất; đồng thời đóng góp hàng nghìn ngày công lao động, tự tháo dỡ các công trình, vật kiến trúc và hoa màu trên đất để xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng... Những nội dung, phần việc cụ thể do Hội Nông dân và lực lượng nông dân toàn huyện tích cực thực hiện đã góp phần quan trọng vào kết quả sau 10 năm thực hiện xây dựng Nông thôn mới đến nay, toàn huyện đã có 11 xã, 51 khu dân cư được công nhận khu dân cư đạt chuẩn Nông thôn mới.

Bên cạnh đó, Hội cũng đã hỗ trợ xây mới được 3 ngôi nhà nghĩa tình nông dân cho 3 hội viên nghèo ở các xã Thụy Liễu, Hương Lung và Chương Xá; giúp đỡ 69 hộ giảm nghèo, góp phần cùng cấp ủy chính quyền xây dựng Nông thôn mới.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện Cẩm Khê tích cực đẩy mạnh tuyên truyền trong toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân phát huy vai trò trong nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới. Tiếp tục thực hiện phong trào “Nông dân chung sức xây dựng Nông thôn mới” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong đó, tập trung chỉ đạo thực hiện hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện tiêu chí thu nhập, giảm nghèo. Đẩy mạnh đào tạo nghề để nâng cao năng lực của người dân; xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; thực hiện các tiêu chí văn hóa, môi trường; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; giữ gìn trật tự, an toàn xã hội… góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới của huyện theo kế hoạch đã đề ra.

Thái Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load