Thứ hai 29/04/2024 12:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Chi hơn 56 tỷ đồng để xử lý khẩn cấp sạt lở đê trên địa bàn tỉnh

22:13 | 15/12/2023

(Xây dựng) - Do ảnh hưởng của mưa bão dẫn đến mực nước sông lên xuống không ổn định nên xảy ra tình trạng sạt lở bờ, vở đê ở các khu vực trên địa bàn tỉnh rất nghiêm trọng. Vì vậy, tỉnh Phú Thọ ngay lập tức phải bố trí 56 tỷ đồng để xử lý khắc phục khẩn cấp.

Phú Thọ: Chi hơn 56 tỷ đồng để xử lý khẩn cấp sạt lở đê trên địa bàn tỉnh
Kè đê Phùng Nguyên giáp sông Hồng huyện Lâm Thao.

Để kịp thời triển khai các công trình ngăn chặn sạt lở, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân và các công trình lân cận, từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã quyết định công bố tình huống khẩn cấp đối với 5 điểm sạt lở và bố trí 56,680 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND hai huyện: Hạ Hòa, Thanh Ba thực hiện các công trình, dự án gia cố, ngăn chặn sạt lở với chiều dài đã xử lý khắc phục 3.783m.

Phú Thọ: Chi hơn 56 tỷ đồng để xử lý khẩn cấp sạt lở đê trên địa bàn tỉnh
Thi công kè ngòi Lạt thuộc địa bàn xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy.

Nhờ xử lý kịp thời, một loạt các điểm sạt lở như ở ngòi Lạt (xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy và xã Lương Nha, huyện Thanh Sơn), đê hữu sông Thao (thuộc địa bàn xã Thanh Uyên, huyện Tam Nông, đê tả sông Thao (thuộc thị trấn Hạ Hòa, huyện Hạ Hòa và huyện Thanh Ba), đê tả sông Đà (thuộc địa bàn xã Dân Quyền, huyện Tam Nông), kè Xuân Lộc thuộc địa bàn xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, đê hữu sông Thao thuộc huyện Hạ Hòa... đã được khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn cho nhân dân và các công trình lân cận. Đối với một số khu vực sạt lở yêu cầu kinh phí đầu tư lớn, UBND tỉnh đã báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai và các Bộ, ngành Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ kinh phí để xử lý khắc phục.

Lâm Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load