Thứ sáu 29/03/2024 12:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: 52 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

16:10 | 14/07/2021

(Xây dựng) – Ngày 14/7, đoàn 52 cán bộ, bác sĩ, kỹ thuật viên của các bệnh viện, Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành trong tỉnh đã lên đường chia lửa hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19. Trong đó, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì có 2 cán bộ y tế tham dự cùng đoàn. Đây là lần thứ 4 tỉnh Phú Thọ cử các đoàn công tác hỗ trợ các địa phương bạn chống dịch.

phu tho 52 can bo y te len duong ho tro thanh pho ho chi minh chong dich covid 19
Ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho đoàn cán bộ y tế.

Phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho các thành viên trong đoàn, ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu Sở Y tế cử cán bộ trực tiếp làm đầu mối liên hệ với đơn vị Thành phố Hồ Chí Minh để giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí thành viên trong đoàn; đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt công việc, tránh phiền hà cho đơn vị được hỗ trợ; chủ động trang bị các điều kiện cần thiết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời, ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu đoàn công tác với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình về công tác phòng, chống dịch của Bộ Y tế, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, giữ gìn sức khỏe, cống hiến hết mình, quyết tâm góp phần cùng Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước đẩy lùi, tiến tới khống chế và dập tắt dịch bệnh.

phu tho 52 can bo y te len duong ho tro thanh pho ho chi minh chong dich covid 19
Các y, bác sĩ chia tay lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19.

Bác sĩ Trịnh Hải Đồng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê, Trưởng đoàn công tác cho biết: Đây là nhiệm vụ cao cả mà tỉnh giao cho chúng tôi. Chúng tôi cam kết chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; không ngừng nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người con đất tổ nơi thành phố mang tên Bác. Cùng hẹn ngày về khi cùng các đồng nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiến thắng dịch bệnh.

Được biết, trước khi được chọn tham gia đoàn chi viện hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh, các thành viên đều đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khỏe và tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load