Thứ ba 30/04/2024 11:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phù Mỹ (Bình Định): Mỹ Chánh tăng tốc về đích nông thôn mới

08:46 | 29/02/2024

(Xây dựng) - Được sự tham gia ủng hộ tích cực của người dân, cùng với truyền thống cách mạng, đoàn kết vượt khó của địa phương, sự tích cực của cả hệ thống chính trị, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2023.

Phù Mỹ (Bình Định): Mỹ Chánh tăng tốc về đích nông thôn mới
Mỹ Chánh tăng tốc về đích nông thôn mới năm 2023.

Nông dân là chủ thể xây dựng nông thôn mới

Xã Mỹ Chánh nằm ở phía Đông Nam của huyện Phù Mỹ, giáp đầm Đề Gi, với 22,22 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 16.485 người. Xã nằm trên tuyến đường ĐT.632 đi qua trung tâm xã, kết nối Quốc lộ 1A với đường ven biển ĐT.639 và các khu đô thị - thương mại - dịch vụ phía Đông huyện Phù Mỹ. Đường ĐT.639 kết nối huyện Phù Mỹ nói chung và xã Mỹ Chánh nói riêng với cảng cá Đề Gi, tạo điều kiện thuận lợi kết nối hệ thống giao thông liên vùng và tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho khu vực phía Đông và Đông Nam của huyện Phù Mỹ.

Khi tiếp cận Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Mỹ Chánh xác định đây là chương trình rất thiết thực cho người dân, mang lại diện mạo mới cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn, là điều kiện để huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng địa phương giàu đẹp. Được sự tham gia, ủng hộ tích cực của người dân, cùng với truyền thống cách mạng, đoàn kết vượt khó của địa phương, sự tích cực của cả hệ thống chính trị, xã Mỹ Chánh nỗ lực phấn đấu đạt 19/19 tiêu chí và hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới cuối năm 2023.

Phù Mỹ (Bình Định): Mỹ Chánh tăng tốc về đích nông thôn mới
Diện mạo nông thôn xã Mỹ Chánh có nhiều khởi sắc.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, từ việc xác định rõ “nông dân là chủ thể”, người dân ngày càng tham gia được nhiều hơn vào công việc của hệ thống chính trị. Nguồn lực đó chính là niềm tin và sự đồng thuận của hầu hết người dân hưởng ứng tích cực đóng góp tài lực cho xây dựng nông thôn mới.

Phù Mỹ (Bình Định): Mỹ Chánh tăng tốc về đích nông thôn mới
Xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống tinh thần cho nhân dân.

Nét nổi bật trong xây dựng nông thôn mới ở các thôn trong xã Mỹ Chánh là nhận thức của nhân dân từng bước được nâng lên, nhiều hộ gia đình tự nguyện đóng góp tiền, ngày công, hiến đất để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn, thủy lợi, công trình phúc lợi xã hội. Nhìn chung, đến nay diện mạo đô thị nông thôn Mỹ Chánh có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm, tổ chức thu gom rác thải chôn lấp đúng nơi quy định, đường làng ngõ xóm sáng, xanh, sạch, đẹp.

Gắn xây dựng nông thôn mới với văn minh đô thị

Chia sẻ niềm vui về thành công xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch UBND xã Mỹ Chánh Trần Quốc Vinh cho biết: Mỹ Chánh làm tốt công tác tuyên truyền vận động để nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công cuộc xây dựng nông thôn mới. Đây là giải pháp quan trọng góp phần nâng cao nhận thức của người dân, vì người dân là chủ thể xây dựng nông thôn mới và gắn xây dựng nông thôn mới với văn minh đô thị. Thực hiện xây dựng nông thôn mới với tinh thần đoàn kết, nhất quán từ xã đến thôn trong công tác chỉ đạo, điều hành, tạo sự đồng thuận gắn kết cao trong nhân dân. Trong thực hiện chủ trương, chính sách phải có sự linh hoạt, sáng tạo phù hợp điều kiện thực tế tại địa phương.

Phù Mỹ (Bình Định): Mỹ Chánh tăng tốc về đích nông thôn mới
Đầu tư xây dựng các cơ sở giáo dục khang trang, sạch, đẹp.

Ông Trần Quốc Vinh cho biết: Thời gian tới, xã Mỹ Chánh tiếp tục duy trì các tiêu chí đã đạt chuẩn nông thôn mới và có kế hoạch cụ thể để nâng lên một bước về chất lượng, xây dựng nông thôn mới bền vững, từng bước xây dựng nông thôn nâng cao. Thực hiện theo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của UBND tỉnh hướng tới nền nông nghiệp bền vững, sản xuất hàng hóa ở trình độ công nghệ cao, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp. Tổ chức lại sản xuất, tiếp tục đầu tư hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân; tăng thu nhập, cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên, môi trường sống cho nhân dân trên địa bàn xã.

Phù Mỹ (Bình Định): Mỹ Chánh tăng tốc về đích nông thôn mới
Những ngôi nhà mới góp phần làm đẹp cho quê hương Mỹ Chánh.

Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ Lê Văn Lịch cho biết: Mỹ Chánh về đích nông thôn mới có ý nghĩa quan trọng để huyện Phù Mỹ đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2023. Mỹ Chánh cần duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã; đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phù hợp; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn phát triển nông nghiệp với phát triển dịch vụ, thương mại và tiểu thủ công nghiệp; tạo môi trường xã hội dân chủ, bình đẳng, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc. Phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tiến tới xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load