Thứ sáu 19/04/2024 20:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phủ Lý (Hà Nam): Hiệu quả từ các dự án chỉnh trang hệ thống điện chiếu sáng đô thị 

16:33 | 08/04/2021

(Xây dựng) – Trong những năm qua, UBND thành phố Phủ Lý luôn quan tâm đến công tác mở rộng cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng; chỉnh trang hệ thống chiếu sáng trên các tuyến phố. Việc này không những đảm bảo diện mạo đô thị khang trang, mà còn góp phần đảm bảo mục tiêu thực hiện chỉnh trang đô thị gắn với việc điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Phủ Lý đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

phu ly ha nam hieu qua tu cac du an chinh trang he thong dien chieu sang do thi
Việc chỉnh trang nâng cấp hệ thống chiếu sáng góp phận tạo diện mạo đô thị thành phố Phủ Lý khang trang, hiện đại.

Sau khi được công nhận là đô thị loại II, diện mạo thành phố Phủ Lý đã có nhiều thay đổi, cơ sở hạ tầng được đầu tư cải tạo nâng cấp, góp phần đô thị hóa nhanh, phát triển bền vững. Ngoài đầu tư cải tạo hệ thống giao thông, cống tiêu thoát nước, thời gian qua, thành phố Phủ Lý còn tập trung triển khai lắp đặt nhiều hệ thống chiếu sáng công cộng ở nhiều tuyến đường như Lý Thường Kiệt, Đinh Công Tráng, Đinh Tiên Hoàng… Các tuyến đường được lắp đặt hệ thống đèn cao áp, đèn led chiếu sáng đã góp phần tạo cảnh quan đô thị khang trang.

Đặc biệt, trong năm 2020, thành phố đã phê duyệt cho triển khai thực hiện nhiều công trình chỉnh trang hệ thống điện chiếu sáng, trong đó điển hình là công trình chỉnh trang hệ thống điện chiếu sáng tuyến đường Lê Đức Thọ đoạn từ nút giao với đường Lê Duẩn đến QL21A với mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng cho khu vực. Dự án có tổng chiều dài 2.065km gồm 125 bóng đèn cao áp. Đi kèm với đèn là hệ thống cáp chiếu sáng, tủ điều khiển và nhiều hạng mục khác.

Dự án do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố Phủ lý làm chủ đầu tư; Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ Thương mại Khánh Hưng (Công ty Khánh Hưng) trúng thầu và thực hiện triển khai thi công.

Ông Nguyễn Quang Tùng - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố Phủ Lý cho biết, sau khi công trình được nghiệm thu đưa vào sử dụng đã đảm bảo được tính hiệu quả, hệ thống chiếu sáng thông suốt đảm bảo an toàn cho các phương tiện và giao thông đi lại trên toàn bộ tuyến đường. Người dân cũng cảm thấy an toàn hơn khi lưu thông qua lại.

“Đoạn đường này trước kia không có đèn cao áp, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn. Đã có không ít các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra. Từ ngày có hệ thống điện chiếu sáng, người dân chúng tôi đi lại an toàn và yên tâm hơn. Bà con cũng phấn khởi bởi vấn đề giao thông khu vực được đảm bảo”, bà Nhiên, một người dân sống gần tuyến đường cho hay.

Theo tìm hiểu được biết, công trình chỉnh trang hệ thống điện chiếu sáng tuyến đường Lê Đức Thọ đoạn từ nút giao với đường Lê Duẩn đến QL21A được nghiệm thu và đưa vào sử dụng từ trước Tết Nguyên đán 2021, về cơ bản đã đảm bảo tiến độ và mục tiêu dự án ban đầu đề ra.

“Toàn bộ vật liệu phục vụ công trình theo biên bản nghiệm thu đều tuân thủ các yêu cầu về tiêu chuẩn Việt Nam, thi công đúng thiết kế phù hợp với các yêu cầu tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành”, ông Nguyễn Quang Tùng cho hay.

Được biết nhà thầu Khánh Hưng là một trong những nhà thầu uy tín, thường xuyên tham gia các gói thầu về giao thông, xây dựng, chỉnh trang các tuyến phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

phu ly ha nam hieu qua tu cac du an chinh trang he thong dien chieu sang do thi
Hệ thống chiếu sáng đảm bảo an toàn cho giao thông đi lại trên tuyến đường Lê Đức Thọ (Phủ Lý – Hà Nam).

Có thể thấy, đến thời điểm này, các công trình chiếu sáng sau khi đưa vào sử dụng đã phát huy tính hiệu quả, góp phần quan trọng vào chỉnh trang bộ mặt đô thị, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông cho người dân.

Theo tìm hiểu, trong giai đoạn 2016 đến nay, thành phố Phủ Lý đã thực hiện việc chỉnh trang phát triển hạ tầng đô thị được gắn với quy hoạch phát triển của thành phố một cách có hiệu quả. Theo đó, thường xuyên quan tâm mở rộng chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng ở các phường, xã, xây dựng khu đô thị mới, mở rộng chỉnh trang đô thị các phường, xã ngoại thành. Thành phố cũng đã đầu tư cải tạo hàng chục tuyến đường, kè hồ, xây dựng hệ thống cống thoát nước, lát lại vỉa hè, rải nhựa tại nhiều tuyến đường góp phần tạo diện mạo đô thị khang trang, đồng bộ.

Đây cũng là một trong những bước đệm quan trọng, góp phần đưa thành phố Phủ Lý thực hiện mục tiêu chiến lược trở thành đô thị xanh – thông minh vào năm 2025 và đạt tiêu chí Đô thị loại I vào năm 2030.

Như Ý – Kim Thoa – Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load