Thứ ba 13/08/2024 04:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Lương (Thái Nguyên): Bình Long đạt chuẩn xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024

11:56 | 12/08/2024

(Xây dựng) – Với việc xóm Bình Long, xã Vô Tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên vừa công bố đạt chuẩn “Xóm nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2024, đã nâng tổng số xóm được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu toàn huyện Phú Lương đến nay lên 40 xóm.

Phú Lương (Thái Nguyên): Bình Long đạt chuẩn xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024
Huyện Phú Lương đang đặt mục tiêu phấn đấu về đích huyện NTM trong năm 2024.

Xóm Bình Long có diện tích tự nhiên 62,7ha, toàn xóm có 96 hộ với 395 nhân khẩu. Sau khi về đích xóm NTM, xóm Bình Long tiếp tục được Đảng ủy, UBND xã Vô Tranh chọn làm đơn vị xây dựng xóm NTM kiểu mẫu năm 2024.

Với những kết quả và kinh nghiệm đạt được trong xây dựng NTM, Bình Long đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra trong thực hiện xây dựng xóm NTM kiểu mẫu.

Nét nổi bật trong xây dựng xóm NTM kiểu mẫu của xóm Bình Long chính là sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng lòng, ủng hộ tích cực của nhân dân. Do đó, cùng với các điều kiện nội lực sẵn có, người dân trong xóm đã đóng góp ủng hộ kinh phí trên 1 tỷ đồng, hiến hàng nghìn m2 đất và hàng trăm ngày công lao động để hoàn thiện, nâng cấp toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng khang trang, đáp ứng các tiêu chuẩn của xóm NTM kiểu mẫu.

Đến nay, 100% đường trục xóm, liên xóm, các đường trục chính nội đồng và đường ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa, các tuyến đường còn có điện thắp sáng, bảo đảm rộng rãi cho ôtô đi lại thuận tiện.

Phú Lương (Thái Nguyên): Bình Long đạt chuẩn xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lương Lê Văn Quý trao bằng công nhận xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho cán bộ và nhân dân xóm Bình Long.

Ngoài ra, 100% các hộ trong xóm cũng xây dựng được nhà ở kiên cố, nhà cao tầng, nhân dân được sử dụng nước sạch, rác thải được thu gom, làm vệ sinh môi trường, phong trào “Ngày thứ Bảy xanh, ngày Chủ nhật sạch” được nhân dân hưởng ứng và được duy trì thường xuyên. Xóm đạt danh hiệu “Xóm văn hóa” 2 năm liên tục trở lên, nhà văn hóa xóm được nâng cấp, cải tạo khang trang, với đầy đủ trang thiết bị, tiện nghi, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt, hội họp của người dân, tỷ lệ hộ gia đình được công nhận văn hoá đạt trên 90%, các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao phát triển sôi nổi. Chất lượng y tế, giáo dục không ngừng được nâng cao. Hiện xóm không còn hộ nghèo, bình quân thu nhập đầu người đạt trên 76,4 triệu đồng/người/năm. Xóm có Tổ hợp tác sản xuất chè theo tiêu chuẩn VietGap với 26 thành viên tham gia. Chi bộ, chính quyền, các đoàn thể chính trị, xã hội hàng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Tình hình an ninh trật tự trong xóm được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao...

Phú Lương (Thái Nguyên): Bình Long đạt chuẩn xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và huyện Phú Lương tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân xóm Bình Long.

Như vậy, sau khi xóm Bình Long, xã Vô Tranh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đã nâng tổng số xóm đạt NTM kiểu mẫu toàn huyện đến nay lên 40 xóm. Huyện Phú Lương cũng đang phấn đấu về đích huyện NTM trong năm 2024, đến nay, huyện đã hoàn thành 3/9 tiêu chí, 5/6 điều kiện, 27/36 chỉ tiêu, 13/13 xã đạt NTM.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load