Thứ sáu 29/03/2024 17:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tham dự lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 3 năm 2019

16:00 | 22/12/2019

(Xây dựng) - Tiếp nối thành công sau hai lần tổ chức, ngày 21/12, lễ hội “Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 3 năm 2019” chính thức khai mạc tại quảng trường Trung tâm thương mại Vincom thành phố Hà Tĩnh, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

pho thu tuong chinh phu vuong dinh hue tham du le hoi cam va san pham nong nghiep ha tinh lan thu 3 nam 2019
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tham dự và cắt băng khai mạc lễ hội “Cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 3 năm 2019.

Năm nay có sự tham gia của 69 tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ có mô hình trang trại lớn với 88 gian hàng. Trong đó có 48 gian hàng cam, bưởi, hoa quả và 40 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, tiểu thủ công nghiệp...

Trong những năm qua, sản phẩm mang lại từ cây cam, bưởi đã góp phần quan trọng vào tốc độ tăng trưởng của ngành Nông nghiệp, lâm nghiệp tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện toàn tỉnh có trên 10.700ha diện tích trồng cam, bưởi. Trong đó, cam khoảng 7.100ha, bưởi khoảng 3.600ha. Sản lượng đạt khoảng 60 ngàn tấn/năm; hơn 70 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP, từng bước trở thành cây trồng chủ lực của nhiều địa phương như: Huyện Hương Sơn, Hương Khê, Can Lộc…

pho thu tuong chinh phu vuong dinh hue tham du le hoi cam va san pham nong nghiep ha tinh lan thu 3 nam 2019
Trong những năm qua, sản phẩm mang lại từ cây cam, bưởi đã góp phần quan trọng vào tốc độ tăng trưởng của ngành Nông nghiệp, lâm nghiệp tỉnh Hà Tĩnh.

“Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mà thông qua đó, các nhà phân phối, người tiêu dùng, khách hàng biết, tìm đến địa chỉ các vùng miền, các thương hiệu cam bưởi và quảng bá, giới thiệu rộng rãi ra cả nước. Qua đó, các nhà sản xuất và các nhà phân phối lớn, các siêu thị, các đại lý trong tỉnh, trong nước sẽ bắt tay hợp tác liên kết, liên doanh để tăng năng lực sản xuất, thiết lập thêm kênh tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu trong thời gian tới”, ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Lễ hội năm nay thu hút đông đảo hàng nghìn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, khám phá các mặt hàng nông sản nổi tiếng đến từ các địa phương trên địa bàn. Các địa phương có sản phẩm tham gia lễ hội năm nay đã chuẩn bị cẩn thận và tỉ mỉ trong một quá trình dài.

So với 2 mùa trước, lễ hội năm nay có nhiều điểm mới đáng chú ý như: Có tổ chức bình chọn gian hàng trưng bày đẹp nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho các hộ nông dân, trang trại, hợp tác xã, đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm; các sản phẩm OCOP, sau khi đã được đăng ký, xếp loại, kiểm duyệt nghiêm ngặt theo Chương trình OCOP quốc gia sẽ được đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa vào kênh phân phối riêng thông qua các trung tâm, điểm giới thiệu trưng bày hàng OCOP và kết nối, hợp tác tiêu thụ thông qua các siêu thị, nhà phân phối lớn…

Lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp đã và đang là kênh quảng bá, là nơi góp phần tôn vinh, gìn giữ và phát huy đặc sản vốn có của Hà Tĩnh, tạo ra cơ hội xúc tiến, giới thiệu tiềm năng và thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, hướng tới phát triển bền vững trong tương lai.

Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 21 - 23/12/2019.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load