Thứ sáu 19/04/2024 07:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm và tặng quà Tết Nguyên đán Tân Sửu tại Yên Bái

11:55 | 23/01/2021

(Xây dựng) - Nhân dịp Tết Nguyên đân Tân Sửu 2021, sáng 22/1, đồng chí Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm và tặng quà các hộ gia đình nghèo tại huyện Văn Chấn (Yên Bái).

pho chu tich quoc hoi phung quoc hien tham va tang qua tet nguyen dan tan suu tai yen bai
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm hỏi, động viên các hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Thay mặt lãnh đạo huyện Văn Chấn, đồng chí Mai Mộng Tuân - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn (Yên Bái) đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020; công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện. Năm 2020, toàn huyện đã có 2.014 hộ thoát nghèo, giảm 6,64% (đạt 108,85% so với chỉ tiêu được giao); hoàn thành 84 nhà ở theo Đề án làm nhà ở cho người có công và hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Về công tác chuẩn bị Tết cho người nghèo trên địa bàn, đảm bảo người nghèo ai cũng có Tết, thực hiện chủ trương của tỉnh Yên Bái, ngoài 2.207 hộ nghèo được tỉnh vận động hỗ trợ, Văn Chấn đã chủ động vận động kinh phí để hỗ trợ tặng quà tết cho 1.000 hộ nghèo còn lại, đảm bảo định mức quà tặng theo chỉ đạo của tỉnh với tổng số kinh phí huy động trên 500 triệu đồng tiền mặt. Tính đến nay, toàn huyện đã huy động được 1.660 suất quà cho 1.660 hộ nghèo trên địa bàn huyện, tương đương số tiền trên 1, 2 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện đã huy động kinh phí để hỗ trợ cho 120 hộ thoát nghèo tiêu biểu năm 2020 trên địa bàn với tổng kinh phí trên 130 triệu đồng…

pho chu tich quoc hoi phung quoc hien tham va tang qua tet nguyen dan tan suu tai yen bai
Phó Chủ tịch Quốc hội tặng 400 suất quà Tết cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Chấn. Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Trong năm qua, đất nước ta trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng với tinh thần quyết tâm cao, đoàn kết một lòng đất nước ta vẫn giành được nhiều thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực. Trong đó, công tác xóa đói, giảm nghèo và an sinh xã hội tiếp tục được chú trọng, quan tâm. Mỗi dịp Tết đến, Xuân về là thời điểm các cấp, các ngành và toàn thể xã hội cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, gia đình chính sách, công nhân lao động… bằng tinh thần, vật chất để mọi người có tết, mọi nhà đều có tết. Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Phó Chủ tịch Quốc hội đã tặng 400 suất quà tết cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Văn Chấn.

pho chu tich quoc hoi phung quoc hien tham va tang qua tet nguyen dan tan suu tai yen bai
Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội tới thăm và tặng quà tết các đối tượng bảo trợ tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

Tiếp tục chương trình thăm và tặng quà Tết tại Yên Bái, chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm và tặng quà các đối tượng bảo trợ tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái và tặng quà cho công nhân lao động nghèo trên địa bàn thành phố Yên Bái. Nhân dịp này, đồng chí Phùng Quốc Hiển đã tặng 100 suất quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái, mỗi suất quà tết trị giá 1.150 nghìn đồng.

Với mục tiêu không để đoàn viên công đoàn nào không có Tết, Yên Bái đã hỗ trợ tổ chức Công đoàn 200 triệu đồng để thăm hỏi động viên, đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết. Quỹ xã hội Công đoàn, Liên đoàn lao động tỉnh Yên Bái thăm hỏi gần 1.000 đoàn viên và người lao động, trao 13 nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền trên 760 triệu đồng; vận động các nhà từ thiện trao trên 300 suất quà tổng số tiền 200 triệu đồng; Công đoàn các cấp phối hợp với chuyên môn đồng cấp thăm, tặng trên 8.000 suất quà cho công nhân lao động với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load