Thứ năm 25/04/2024 12:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Chủ tịch Hà Nội kiểm tra công tác chống dịch tại quận Hoàng Mai

09:00 | 03/05/2021

(Xây dựng) – Tối 2/5, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn công tác đã tới kiểm tra quy trình cách ly, phòng dịch của Chung cư Viễn Đông Star (Số 1 Giáp Nhị, Hoàng Mai, Hà Nội).

pho chu tich ha noi kiem tra cong tac chong dich tai quan hoang mai
Tại đây, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng đã nghe đại điện Quận Hoàng Mai báo cáo về công tác truy vết, cách ly đối với toàn bộ toà nhà.

Báo cáo nhanh tại hiện trường, đại diện Chung cư Viễn đông Star cho biết: Hiện nay ở đây đã có 1 ca dương tính ở tầng 10, tổng số có 209 cư dân đang sinh sống ở đây, tầng 10 có 17 cư dân. CDC đã lấy xét nghiệm 17 cư dân ở tầng 10, dự kiến 22h đêm cùng ngày có kết quả. Thành phố sẽ có phương án giải phóng tất cả những tầng còn lại, còn nếu có một ca dương tính sẽ tiếp tục tính toán phong toả, cách ly nhanh gọn nhất, đảm bảo an toàn, không gây khó khăn cho cuộc sống người dân.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng nhắc nhở ngay, Hà Nội đang phải đối mặt với nguy cơ lớn về các nguồn lây bệnh, mà: “Trong quá trình cách ly trong khách sạn thực hiện không nghiêm túc, lây chéo ra ngoài cộng đồng là rất nguy hiểm. Đây là một trong 3 nguồn lây bệnh mà thành phố đã xác định phải kiểm soát từ đầu”.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng một lần nữa nhắc lại yêu cầu về việc siết chặt, nắm rõ, và quản lý, phải có danh sách từ cơ sở những người sắp quay lại thành phố để sinh sống và làm việc và nói rõ: “Lãnh đạo thành phố đã có những chỉ đạo rất cụ thể, các cơ quan chức năng ráo riết vào cuộc thực hiện việc nắm bắt, rà soát nhân sự, hộ khẩu để việc khai báo y tế nghiêm túc nhất. Sai ở đâu sẽ phải chịu trách nhiệm”.

Thông tin thêm về 32 trường hợp nhập cảnh trái phép sinh sống trên địa bàn Nam Từ Liêm, rải rác nhập cảnh từ ngày 27/4 đến nay, ông Dũng cho biết đang lấy lời khai và lấy mẫu xét nghiệm, ngay trong đêm nay sẽ chuyển đến khu cách ly tập trung. Rất mong người dân, đặc biệt là các nhà nghỉ, khách sạn phát giác những trường hợp này để báo cáo chính quyền thực hiện tốt công tác phòng dịch.

Cũng trong buổi kiểm tra, bác sĩ Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết đã thực hiện truy vết nhanh đối với ca bệnh B.N.H (sinh năm 1993, trú tại Phòng 1014 chung cư Viễn đông Star) và khoanh vùng ổ dịch này. Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo toàn bộ hệ thống y tế, hệ thống CDC tham gia vào cuộc truy vết bệnh nhân. Trong quá trình truy vết đã phát hiện ra các trường hợp F1, F2 để thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Trong quá trình thực hiện đã yêu cầu CDC thực hiện xét nghiệm nhanh trong vòng 6 tiếng đồng hồ. Bước đầu ghi nhận 3 trường hợp F1 có kết quả âm tính. Tất cả các trường hợp khác sẽ có kết quả trước 22h ngày 2/5. Sau đó sẽ tiếp tục lên phương án cách ly, khoanh vùng với các ô dịch.

Các tình huống sẽ phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm. “Trong trường hợp phát hiện ra các ca dương tính sẽ tiếp tục truy vết. Chúng tôi sẽ tiếp tục khoanh vùng dịch nhưng sẽ không để ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trên địa bàn”, Giám đốc Sở Y tế nhận định.

Được biết, ngày 29/4, bệnh nhân B.N.H khởi phát bệnh với các triệu chứng ho, sốt. BN được xét nghiệm ngày 2/5 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, bệnh nhân B.N.H đã đi nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load