Thứ bảy 27/04/2024 05:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Chủ tịch BAOOV ủng hộ Hà Tĩnh 1 tỷ chống dịch Covid-19

16:10 | 24/03/2020

(Xây dựng) - “Mỗi người hãy vì mọi người, vì sự an toàn của cộng đồng, hãy cùng chung tay vượt qua dịch bệnh, cũng là vì sự bình yên, phát triển của quê hương, đất nước”. Đó là lời nhắn nhủ của ông Nguyễn Ngọc Mỹ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), một người con Hà Tĩnh gửi đến những người dân đang sống trong các khu vực cách ly.

pho chu tich baoov ung ho ha tinh 1 ty chong dich covid 19
Đại điện của ông Nguyễn Ngọc Mỹ Trao 1 tỷ đồng cho Trung tâm y tế dự phòng huyện Nghi Xuân phòng, chống dịch Covid-19.

Với tâm nguyện tận tay trao số tiền mặt 1 tỷ đồng chung tay cùng Hà Tĩnh chống dịch Covid-19, nhưng khi vừa xuống sân bay ông Nguyễn Ngọc Mỹ đã được đưa đến sống cách ly tại Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh nên kế hoạch trao quà bị thay đổi. Mặc dù, đang trong thời gian sống cách ly 14 ngày theo quy định nhưng ông đã kịp chuyển 1 tỷ đồng tiền mặt ủng hộ Trung tâm y tế dự phòng huyện Nghi Xuân, địa phương có số người đi xuất khẩu lao động về cách ly nhiều nhất tỉnh.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Mỹ cho biết: “Lúc vừa xuống sân bay, tôi cũng như nhiều bà con kiều bào và du học sinh lo lắng không biết mình sẽ được đưa đi cách ly theo quy định ở đâu. Nhưng khi được đưa đến khu cách ly tập trung tại Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh thì cảm giác lo lắng hầu như tan biến. Bởi điều đầu tiên tôi cảm nhận khi đặt chân đến đây là sự quan tâm chia sẻ, chăm lo chu đáo của lực lượng đang làm nhiệm vụ”.

“Chúng tôi ở đây rất thoải mái, được chăm lo cực kỳ chu đáo, được tập thể dục trong khuôn viên ký túc xá mỗi ngày… Bà con ở đây ai ai cũng cảm nhận được sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam, của chính quyền thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đối với bà con trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp”, ông Nguyễn Ngọc Mỹ bày tỏ lòng biết ơn và mong muốn đóng góp, hỗ trợ một phần kinh phí góp sức cho các lực lượng tại Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đang ngày đêm phục vụ tốt cho công tác cách ly, chữa bệnh, đảm bảo an toàn cộng đồng xung quanh.

pho chu tich baoov ung ho ha tinh 1 ty chong dich covid 19
Ông Nguyễn Ngọc Mỹ vẫn miệt mài làm việc tại Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Với vai trò là Phó Chủ tịch BAOOV, ông Nguyễn Ngọc Mỹ khẳng định: “Ngoài sự đóng góp của cá nhân, tôi sẽ vận động trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài nói riêng và toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài nói chung phát huy tinh thần tương thân tương ái, hướng về quê hương, đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam”.

Ngoài đóng góp của cá nhân dành cho Hà Tĩnh chống dịch, ông Nguyễn Ngọc Mỹ - Chủ tịch Tập đoàn Vabis, Phó Chủ tịch BAOOV đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty Cổ phần Hồng Lam Xuân Thành (Thuộc tập đoàn Vabis) do vợ ông là bà Nguyễn Thị Hồng Ly làm Tổng Giám đốc ủng hộ mỗi người một ngày lương. Toàn bộ số tiền quyên góp được đã mua 1.000 chai nước sát khuẩn, 2.000 khẩu trang y tế đồng hành cùng Văn phòng Báo Xây dựng tại Hà Tĩnh ủng hộ huyện Hương Sơn, khu vực có số người cách ly lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh chống dịch.

Hà Tĩnh đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, chưa ghi nhận trường hợp bị nhiễm Covid-19. Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 ở nước ta đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, số ca nhiễm ngày càng tăng tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước và Hà Tĩnh là địa bàn có nguy cơ cao. Tình hình dịch bệnh đang tác động nhiều mặt đến đời sống người dân và kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng.

Việc làm kịp thời của ông Nguyễn Ngọc Mỹ đã thể hiện đúng tinh thần của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, người Hà Tĩnh ở nước ngoài phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”, với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Huyền Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load