Thứ ba 16/04/2024 21:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phát triển đường bay châu Á, cơ hội lớn cho sự phát triển của Đà Nẵng

18:19 | 02/04/2022

(Xây dựng) - Sáng 02/4, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo chính thức công bố sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) tại Đà Nẵng với nhiều chương trình, hoạt động kết nối ngành Vận tải hàng không và mạng lưới bay tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự phục hồi trở lại của ngành Hàng không và du lịch.

phat trien duong bay chau a co hoi lon cho su phat trien cua da nang
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch phát biểu thông tin về Diễn đàn được tổ chức tại Đà Nẵng.

Theo đó, Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 lần thứ 16 diễn ra từ ngày 4-9/6/2022 tại Đà Nẵng do Công ty Informa Routes chủ trì với sự đồng hành tổ chức của UBND thành phố Đà Nẵng, sự kiện được tổ chức với sự tham gia của hơn 500 đại biểu từ các hãng hàng không khu vực châu Á, châu Âu,Trung Đông và Bắc Mỹ cùng với các sân bay và đơn vị khai thác sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không cùng các lữ hành quốc tế đến từ khu vực châu Á và các nước trên thế giới.

Trong khuôn khổ của chương trình Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 sẽ diễn ra 19 hoạt động chính và phụ trợ như Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á 2022 với khoảng 50 gian hàng và 600 đại biểu từ 110 hãng hàng không quốc tế, 200 sân bay, 30 đơn vị lữ hành, trong đó 60% đến từ Châu Á và 40% từ Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và các khu vực. Chương trình gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp với hơn 500 cuộc gặp giữa các đối tác trên hệ thống của Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022. Tổ chức chuỗi các hội nghị, hội thảo về vấn đề khôi phục hàng không trong khu vực châu Á, về phát triển dịch vụ hàng không trong giai đoạn bình thường mới. Chương trình khảo sát điểm đến, kết nối với các hãng hàng không quốc tế tham quan, khảo sát cơ sở hạ tầng dịch vụ hàng không, các điểm đến du lịch nổi bật của Đà Nẵng…

phat trien duong bay chau a co hoi lon cho su phat trien cua da nang
Đại diện Tổng Công ty Vietnam Airlines ký kết đăng ký tham gia tài trợ Diễn đàn.

Đây là sự kiện quốc tế đầu tiên trong năm 2022 của thành phố Đà Nẵng diễn ra trong bối cảnh cả nước mở cửa lại hoạt động du lịch quốc tế sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Qua sự kiện này, Đà Nẵng kỳ vọng Diễn đàn phát triển đường bay châu Á sẽ mang đến cơ hội quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển của thành phố Đà Nẵng. Tạo tiền đề phục hồi và mở rộng mạng lưới đường bay quốc tế, thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng hàng không – du lịch, tăng tần suất trao đổi hàng hóa dịch vụ giữa Đà Nẵng và các thành phố đối tác thuộc khu vực châu Á.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch, Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 chia sẻ: Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 là sự kiện mang tầm khu vực sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn đối với ngành Hàng không nói chung và ngành Du lịch Đà Nẵng nói riêng, góp phần khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế, thu hút đầu tư và du lịch đến Đà Nẵng. Việc tổ chức thành công Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 sẽ tiếp tục khẳng định Đà Nẵng là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load