Thứ bảy 28/09/2024 17:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Ông Vưu Chấn Hùng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ

11:41 | 28/09/2024

(Xây dựng) – Ngày 27/9, Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức thành công Đại hội Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới với 25 thành viên, ông Vưu Chấn Hùng được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ.

Ông Vưu Chấn Hùng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ
Đoàn Chủ tịch Đại hội Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ.

Trong nhiệm kỳ IV (2019-2024), Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ đã phát triển hội viên từ 82 tăng lên 108 hội viên. Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ hiện có 02 Chi hội (Chi hội Hướng dẫn viên du lịch, Chi hội Ẩm thực) và 07 Câu lạc bộ (CLB Cơ sở lưu trú du lịch, CLB Lữ hành, CLB Vận chuyển, CLB Thể thao du lịch, CLB Điểm vườn du lịch quận Cái Răng, CLB Điểm vườn huyện Phong Điền, CLB Du lịch cộng đồng Cồn Sơn).

Trong 5 năm qua, Hiệp Hội Du lịch thành phố Cần Thơ đã tổ chức và phối hợp tổ chức cho hội viên tham gia 21 đoàn đi khảo sát, xúc tiến quảng bá du lịch thành phố Cần Thơ tại: Bà Rịa - Vũng Tàu và ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch liên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Cần Thơ. Tham quan Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh và khảo sát 02 điểm du lịch Vườn thú Mỹ Quỳnh và Chavi Garden tại tỉnh Long An.

Khảo sát các điểm du lịch xanh tại tỉnh Quảng Nam và tham quan Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Đà Nẵng. Tổ chức đoàn Famtrip tham gia khảo sát các khu điểm du lịch tại Thanh Hóa. Phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình khảo sát điểm du lịch trên địa bàn quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy và huyện Cờ Đỏ thành phố Cần Thơ. Phối hợp với SunWorld, Samtrip, Vietravel… tổ chức Đòan Famtrip “Hành trình hạnh phúc, đi về phía mặt trời” tại Phú Quốc, Kiên Giang…

Ông Vưu Chấn Hùng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ
Ông Vưu Chấn Hùng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ V (2024-2029).

Phát biểu khai mạc Đại hội Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ, ông Vưu Chấn Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ cho biết: “Nhiệm kỳ 2019-2024 của Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ là nhiệm kỳ có nhiều thách thức lớn, biến động lớn do bị ảnh hưởng nặng nề của 2 năm dịch bệnh COVID-19, doanh nghiệp du lịch cả nức nói chung, thành phố Cần Thơ nói riêng gặp rất nhiều khó khắn, kinh doanh thua lỗ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình hoạt động của các hội viên Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ.

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, vượt qua khó khăn và từng bước khắc phục những tác động tiêu cực của dịch COVID-19, các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ dần được phục hồi và tiếp tục đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố Cần Thơ…”.

Đại hội Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ đã đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ V (2024-2029) với mục tiêu là “Tiếp tục đổi mới hợp tác, liên kết phát triển du lịch thành phố Cần Thơ” tiến tới đưa du lịch thành phố Cần Thơ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phấn đấu phát triển thêm 20 hội viên, nâng tổng số lên 128 hội viên và 100% thành viên của các Câu lạc bộ đăng ký trở thành hội viên Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ.

Ông Vưu Chấn Hùng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ
Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ V (2024-2029).

Tổ chức khảo sát công nhận mới và tái công công nhận các điểm du lịch tiêu biểu cấp thành phố Cần Thơ là 18 điểm và đề nghị Hiệp hội Du lịch ĐBSCL công nhận ít nhất 03 điểm vườn là “Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL”. Tổ chức và phối hợp tổ chức 10 lớp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, từng bước chuyên nghiệp hóa hoạt động du lịch, tạo sự chuyển biến tích cực nhằm đưa du lịch thành phố Cần Thơ phát triển nhanh, bền vững và có trách nhiệm.

Tiếp tục vận động các doanh nghiệp du lịch tích cực tham gia tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp lữ hành với các doanh nghiệp khách sạn, các khu, điểm tham quan du lịch nhằm tạo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh. Đẩy mạnh tăng cường hơn nữa các công tác quảng bá hoạt động của Hiệp hội Du lịch Cần Thơ trên các trang mạng điện tử du lịch Cần Thơ, xem đây là một trong những công cụ liên lạc hữu hiệu giữa các hội viên, giữa hội viên với Ban Chấp hành; là diễn đàn để các hội viên trao đổi kinh nghiệm hoạt động, đồng thời là một kênh cung cấp thông tin và quảng bá sản phẩm du lịch và dịch vụ du lịch cho hội viên.

Tích cực tham gia các hoạt động trong chương trình hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL và đặc biệt là các tỉnh trong Cụm liên kết phát triển du lịch phía Tây vùng ĐBSCL. Khuyến khích các doanh nghiệp du lịch tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch địa phương tại các sự kiện thường niên được tổ chức tại các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước.

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ vận động các doanh nghiệp tham gia cac hoạt động quảng bá xúc tiến khoảng 2-3 chuyến xúc tiến du lịch trong năm tại các tỉnh có du lịch phát triển để quảng bá du lịch thành phố Cần Thơ, đồng thời học tập kinh nghiệm và thực hiện ký kết các chương trình liên kết du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương và khu vực.

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ hàng năm tham gia từ 04-05 Hội chợ thương mại du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội, các tỉnh trong chương trình liên kết du lịch của cụm liên kết, hợp tác phát triển du lịch các tỉnh phía Tây ĐBSCL và các địa phương khác đã ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch với thành phố Cần Thơ.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới nhiệm kỳ V (2024-2029) với 25 thành viên, ông Vưu Chấn Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ, nhiệm kỳ IV (2019-2024) tiếp tục dược bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ V (2024-2029).

Ông Vưu Chấn Hùng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ
Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ trong nhiệm kỳ qua.

Tại Lễ ra mắt Ban Chấp hành mới Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ V (2024-2029), Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ Vưu Chấn Hùng cho biết: “Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ sẽ nghiên cứu, bổ sung các ý kiến đóng góp của lãnh đạo, của hội viên vào các chương trình kế hoạch cụ thể vào từng thời điểm thích hợp. Với vai trò và trách nhiệm của mình, Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ xin hứa với các lãnh đạo, hội viên sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, tăng cường sức mạnh đoàn kết, đổi mới trong hoạt động để có kết quả tốt hơn…”.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Cồn Đen (Thái Bình): Vết sẹo hằn sâu sau bão số 3

    (Xây dựng) – Sau cơn bão số 3 nhiều địa phương của tỉnh Thái Bình vẫn còn tàn dư hậu quả do thiên tai gây ra, trong đó có khu du lịch sinh thái biển Cồn Đen ở xã Thái Đô, huyện Thái Thụy. Cây cối gãy đổ trơ màu đất, nhà cửa sập đổ chưa khôi phục lại được, cơ sở sản xuất trống trải… cảnh hoang tàn như vết sẹo hằn sâu sau bão.

    11:35 | 28/09/2024
  • Du lịch Nha Trang -  Khánh Hòa sớm về đích

    (Xây dựng) - 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Khánh Hòa đã đón 9 triệu lượt khách lưu trú, tổng thu du lịch ước đạt gần 45.000 tỷ đồng. Về đích sớm 3 tháng so với kế hoạch năm 2024.

    11:18 | 28/09/2024
  • Sun World Ha Long cùng nhiều điểm đến tại Quảng Ninh đón khách trở lại sau bão

    (Xây dựng) - Sau những nỗ lực khắc phục thiệt hại nặng nề sau bão Yagi, các điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Quảng Ninh như Sun World Ha Long, Yoko Onsen Quang Hanh, Oakwood Ha Long… đã đón khách trở lại.

    09:49 | 27/09/2024
  • Lai Châu đi đâu cũng đẹp

    (Xây Dựng) - Lai Châu, vùng đất của những đỉnh núi hùng vĩ, hang động tuyệt đẹp, những thác nước ẩn mình trong rừng, những điệu xòe gắn kết tình yêu, những bản du lịch cộng đồng. Lai Châu đem đến cho du khách từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, bởi tất cả đều mới mẻ, mang sắc màu riêng có. Đến Lai Châu du khách sẽ nhớ mãi không quên.

    08:58 | 27/09/2024
  • Hà Tĩnh: Đón hơn 5 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm 2024

    (Xây dựng) - Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, tính từ đầu năm đến tháng 9/2024, các khu, điểm du lịch trên toàn tỉnh đã đón khoảng 5.141.400 lượt khách tham quan.

    15:42 | 26/09/2024
  • Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ

    (Xây dựng) - Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills.

    14:41 | 26/09/2024
  • Top khách sạn 5 sao ở Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá cao trên Traveloka

    (Xây dựng) - Những khách sạn 5 sao đẳng cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mang đến trải nghiệm lưu trú tuyệt vời với dịch vụ hoàn hảo và không gian sang trọng. Cùng Traveloka, bạn dễ dàng lựa chọn và đặt được những căn phòng được đánh giá cao nhất để có kỳ nghỉ trọn vẹn tại thành phố hoa lệ này.

    09:38 | 26/09/2024
  • Xu hướng du lịch tắm khoáng, chăm sóc sức khoẻ lên ngôi, Vinhomes Golden Avenue đón đầu dòng khách tiềm năng

    (Xây dựng) - Nhằm gia tăng sức hấp dẫn cho du lịch thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), Vingroup đã đi đầu trong việc kiến tạo nên một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng - chăm sóc sức khỏe đẳng cấp tại Vinhomes Golden Avenue. Đây cũng là động thái nhằm bắt nhịp với xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness travel) đang ngày càng thịnh hành trên thế giới hiện nay.

    14:47 | 25/09/2024
  • Nghệ An: Công nhận Điểm du lịch làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định về việc công nhận Điểm du lịch làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu.

    11:22 | 25/09/2024
  • Thái Nguyên và tầm nhìn phát triển 2050 gắn với du lịch bền vững

    (Xây dựng) - Theo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, địa phương này sẽ đặc biệt quan tâm phát triển kinh tế, gắn với du lịch bền vững.

    08:34 | 25/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load