Thứ năm 25/04/2024 18:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ông Lê Quốc Đạt giữ chức Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi

15:32 | 28/07/2022

(Xây dựng) – Ông Lê Quốc Đạt – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi được luân chuyển và bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày 28/7/2022 đến ngày 28/7/2027.

ong le quoc dat giu chuc giam doc ban quan ly du an dau tu xay dung cac cong trinh giao thong tinh quang ngai
Ông Lê Quốc Đạt nhận nhiệm vụ mới kể từ ngày 28/7/2022.

Theo đó, sáng 28/7, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Tạ Công Dũng - Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi đã công bố Quyết định số 999/QĐ-UBND về việc luân chuyển ông Lê Quốc Đạt đến nhận công tác và bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi.

Trao Quyết định bổ nhiệm và giao nhiệm vụ cho ông Lê Quốc Đạt, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đối với những cán bộ có năng lực, đạo đức và tư duy tốt thì lãnh đạo tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để tiếp tục học tập, rèn luyện ở những môi trường công tác, thử thách mới. “Tôi yêu cầu đồng chí Đạt, với năng lực và kinh nghiệm của mình lập tức bắt tay vào công việc để cùng với tập thể Ban Quản lý tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, ông Minh căn dặn.

ong le quoc dat giu chuc giam doc ban quan ly du an dau tu xay dung cac cong trinh giao thong tinh quang ngai
Tân Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi có nhiều năm công tác trong ngành giao thông.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Lê Quốc Đạt gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quan tâm, tin tưởng và giao nhiệm vụ mới cho mình. Đồng thời hứa sẽ nỗ lực hết mình, đem tất cả kiến thức và kinh nghiệm qua 17 năm công tác trong ngành của mình cống hiến cho sự phát triển chung của tỉnh nhà. “Khối lượng công việc trong thời gian tới mà Ban được giao là rất lớn, đồng thời có nhiều đòi hỏi về tiến độ, giải ngân… Vì vậy, để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ tích cực của tập thể cơ quan mới, cũng như các Sở, Ban, ngành và các địa phương trong tỉnh”, ông Đạt mong muốn.

Trước đó, ông Đỗ Tâm Hiển – nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi đã được luân chuyển và bầu giữ chức Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ông Lê Quốc Đạt sinh ngày 27/5/1982, quê phường Phổ Hòa, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi), có trình độ Kỹ sư xây dựng đường bộ, Cử nhân Quản trị kinh doanh, cao cấp lý luận chính trị.

Tháng 10/2005, sau khi tốt nghiệp Đại Đại học Giao thông vận tải, ông Đạt về công tác tại Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi với vai trò chuyên viên. Trải qua quá trình nhiều năm công tác, kinh qua các vị trí từ Phó rồi Trưởng phòng Quản lý đầu tư, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi. Đến tháng 10/2016, ông đảm nhận vị trí Trưởng phòng Kinh tế - Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, tháng 5/2019 là Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi đến nay.

Tân Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi được đánh giá là cán bộ trẻ vững vàng chuyên môn, được đào tạo chuyên ngành chính quy và có nhiều năm công tác trong lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch đầu tư và quản lý đầu tư công trình giao thông.

ong le quoc dat giu chuc giam doc ban quan ly du an dau tu xay dung cac cong trinh giao thong tinh quang ngai
Thời gian tới, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi là chủ đầu tư rất nhiều dự án lớn trên địa bàn.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi được thành lập năm 2016, là đơn vị sự nghiệp công lập có thu trực thuộc và chịu sự chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi. Có chức năng làm chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông sử dụng vốn ngân sách, vốn Nhà nước ngoài ngân sách do UBND tỉnh Quảng Ngãi giao. Cũng như tổ chức quản lý các dự án do mình làm chủ đầu tư và nhận ủy thác quản lý dự án theo hợp đồng ủy thác.

Từ khi thành lập đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi đã và đang chịu trách nhiệm thực hiện một loạt công trình, dự án hạ tầng giao thông lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, như: Cầu Cổ Lũy; Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc; Cảng Bến Đình; Đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh; Đường tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn các huyện vùng Tây Quảng Ngãi; Đường nối từ thành phố Quảng Ngãi đi Thạch Nham, Chợ Chùa, Thu Xà, Tịnh Phong; Các công trình kè bảo vệ bờ biển: Bình Hải, Sa Huỳnh, Phổ Trường, Kỳ Xuyên; Cầu Sông Rin, Hàng chục khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng các dự án lớn trên địa bàn… Đồng thời tiếp quản nhiều dự án dở dang của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi hậu sáp nhập.

Trong năm 2022, đơn vị sẽ tiếp tục khởi công hai dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn này, gồm: Cầu Trà khúc 3 và Đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh giai đoạn IIb, với tổng mức đầu tư lên đến hơn 1.400 tỷ đồng. Hai dự án lớn này hứa hẹn tạo cú huých về hạ tầng, giao thông… cũng như làm thay đổi diện mạo, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương, nâng cao đời sống người dân vùng dự án đi qua.

 Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load