Thứ năm 18/04/2024 17:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ông Hồ Chí Quang tái nhiệm Chủ tịch Chi hội Kiến trúc sư cơ quan Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2020 – 2025

09:56 | 20/11/2019

(Xây dựng) – Ngày 19/11, tại Bộ Xây dựng, Chi hội Kiến trúc sư (KTS) cơ quan Bộ Xây dựng đã tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham dự Đại hội có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam Nguyễn Quốc Thông.

ong ho chi quang tai nhiem chu tich chi hoi kien truc su co quan bo xay dung nhiem ky 2020 2025
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn mong rằng, trong nhiệm kỳ tới Chi hội sẽ có nhiều hơn những hoạt động mang tính chất nghề nghiệp.

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ vừa qua, KTS Hồ Chí Quang – Chủ tịch Chi hội KTS cơ quan Bộ Xây dựng chia sẻ: Do đặc thù công tác tại cơ quan Bộ Xây dựng, các KTS hội viên của Chi hội đều tham gia hoạt động quản lý Nhà nước hoặc làm nghề hỗ trợ quản lý Nhà nước như thẩm định, trung tâm, Ban quan lý dự án… các nội dung công tác khá phức tạp, phân tán trong các lĩnh vực khác nhau. Nhưng các KTS của Chi hội từ cán bộ lãnh đạo Bộ, đơn vị cho đến các chuyên viên, viên chức đều hoàn thành tốt công việc được giao phó với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần không nhỏ trong thành tích chung của Bộ Xây dựng giai đoạn 2015 – 2020.

Chi hội KTS cơ quan Bộ Xây dựng đã có thành tích nổi bật trong công tác xây dựng thể chế pháp luật, tạo nền tảng quản lý Nhà nước kiến trúc và hành nghề kiến trúc. Cụ thể, Bộ Xây dựng đã xây dựng (giao Vụ Quy hoạch kiến trúc chủ trì soạn thảo) được Quốc hội khóa XIV thông qua Luật Kiến trúc số 40/2019/QH14, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020; Vụ Quy hoạch kiến trúc cũng đã trình Chính phủ hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Quản lý phát triển đô thị, Luật Xây dựng… các đề án liên quan kiến trúc và định hướng kiến trúc Việt Nam; Đô thị thông minh, tiêu chí tăng trưởng phát triển đô thị xanh; Xây dựng cổng thông tin điện tử quốc gia về công khai minh bạch quy hoạch xây dựng và đô thị toàn quốc vận hành từ tháng 8/2019.

Chi hội KTS cơ quan Bộ Xây dựng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trong thời gian tới với những nội dung chính như: Kết hợp chặt chẽ Hội KTS Việt Nam xây dựng Luật Kiến trúc; Thực hiện tốt định hướng kiến trúc Việt Nam, công tác phản biện kiến trúc đồng thời Chi hội tiếp tục là cầu nối giữa nghề nghiệp chuyên môn với công tác quản lý Nhà nước, xây dựng thể chế và thực thi nghiêm pháp luật trong lĩnh vực kiến trúc toàn quốc…

ong ho chi quang tai nhiem chu tich chi hoi kien truc su co quan bo xay dung nhiem ky 2020 2025
Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đánh giá về hoạt động của Chi hội KTS cơ quan Bộ Xây dựng trong nhiệm kỳ qua, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho biết: Chi hội KTS cơ quan Bộ Xây dựng đã có những nỗ lực phát huy vai trò của mình trong việc thực hiện các nhiệm vụ chung của Bộ Xây dựng cũng như của Hội KTS Việt Nam.Thứ trưởng kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới các KTS sẽ phát huy được năng lực nghề nghiệp, tâm huyết xây dựng Chi hội vững mạnh và bầu ra một Ban Chấp hành có uy tín và trách nhiệm.

Thứ trưởng yêu cầu Chi hội cần chú trọng nhiều hơn đến các hoạt động mang tính chất nghề nghiệp, tạo dựng mối gắn kết chặt chẽ với Hội KTS Việt Nam và các Chi hội bạn, cùng Hội KTS Việt Nam xây dựng một hội nghề nghiệp có tiếng nói phản biện quan trọng trong mọi hoạt động xây dựng, và quản lý xây dựng của nước nhà.

ong ho chi quang tai nhiem chu tich chi hoi kien truc su co quan bo xay dung nhiem ky 2020 2025
Toàn cảnh Đại hội.

Đại hội đã thảo luận báo cáo của Chi hội và tiếp thu ý kiến phát biểu của KTS Nguyễn Quốc Thông – Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam cùng ý kiến đóng góp của các đồng chí Phó Chủ tịch Chi hội và các hội viên, để nghiêm túc nhìn rõ những thiếu sót của nhiệm kỳ vừa qua, cũng như hoạt động của Ban Chấp hành, để từ đó, Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ tới phát huy hơn nữa vai trò của mình, xây dựng một chương trình hoạt động sáng tạo, hiệu quả và thiết thực, phù hợp với tính đặc thù của Chi hội, phát huy thế mạnh của các hội viên Chi hội.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ mới gồm 10 thành viên. KTS Hồ Chí Quang được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Ban chấp hành Chi hội KTS cơ quan Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cho đến thời điểm hiện nay, Chi hội KTS cơ quan Bộ Xây dựng có 49 hội viên.

Khánh Hòa – Việt Khoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load