Thứ bảy 27/04/2024 10:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nông Cống (Thanh Hóa): Thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

10:41 | 17/07/2020

(Xây dựng) - Để chia sẻ một phần khó khăn, đảm bảo cuộc sống của người dân, người lao động và doanh nghiệp, góp phần ổn định xã hội trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, huyện Nông Cống đã triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội đến với người dân kịp thời, chính xác.

nong cong thanh hoa thuc hien chinh sach ho tro nguoi dan gap kho khan do dich covid 19
Phát tiền hỗ trợ Covid-19 cho các đối tượng tại các xã trong địa bàn huyện.

Để đảm bảo được nguyên tắc công khai, minh bạch, nỗ lực không để sót, lọt, trùng lặp đối tượng thụ hưởng, huyện Nông Cống đã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thường xuyên thông báo trên loa phát thanh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện đăng ký nhận hỗ trợ đến người dân và đối tượng thụ hưởng trên địa bàn; đồng thời đề nghị người dân thuộc các đối tượng theo hướng dẫn đến trụ sở để khai báo, đăng ký.

Cùng với đó, chính quyền địa phương cử các tổ công tác xuống địa bàn để rà soát theo đúng tinh thần: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Ngay sau khi có số liệu, huyện đã tiến hành chi trả hỗ trợ kịp thời cho 3 nhóm đối tượng: Người có công, bảo trợ xã hội và hộ nghèo, cận nghèo.

Đến nay, toàn huyện đã chi trả cho đối tượng người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng, hưởng mức 500.000đ/tháng, là 3.485 người với tổng số tiền: 5.217.500.000; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng chính sách trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định là: 9.509 người, với tổng số tiền: 14.224.500.000 đồng.

Ngoài ra, với mức hỗ trợ 250.000 đồng/người/tháng, người thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo là: 13.956 người. Trong đó người thuộc hộ nghèo: 1.931 người, với số tiền là: 1.434.250.000đồng; người thuộc hộ cận nghèo: 12.052người, với số tiền là: 9.037.500.000đồng. Thời gian hỗ trợ từ 04/2020 – 06/2020 và thực hiện chi trả một lần.

Là một trong những hộ thuộc diện người có công với cách mạng, ông Nguyễn Ngọc Mùi (sinh năm 1944) thôn Bi Kiều, xã Trung Chính không giấu được niềm vui tâm sự: “Đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra những tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của người dân. Gói hỗ trợ an sinh xã hội theo Nghị quyết 42 của Chính phủ là một quyết định chưa từng có trong tiền lệ, hỗ trợ người dân duy trì cuộc sống, vượt qua khó khăn, mang tính nhân văn sâu sắc. Sự hỗ trợ kịp thời của Chính phủ khiến người dân chúng tôi rất ấm lòng”.

Cũng như hàng nghìn người dân được nhận gói an sinh xã hội, gia đình ông Lê Văn Dị (sinh năm 1948), thôn Đông Cao, xã Trung Chính, thương binh 2/4 phấn khởi cho biết: Chính phủ luôn lo từng miếng cơm, manh áo cho người dân ngay cả những lúc đang căng mình chống dịch. Giá trị vật chất tuy nhỏ, nhưng đó là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ tới mọi tầng lớp người dân.

nong cong thanh hoa thuc hien chinh sach ho tro nguoi dan gap kho khan do dich covid 19
Công ty TNHH Long Tơ hoạt động lại sau khi dịch Covid-19.

Trao đổi với phóng viên, ông Tống Tuấn Anh – Quản lý của Công ty TNHH Long Tơ đóng tại địa bàn huyện Nông Cống chia sẻ: “Công ty chúng tôi hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Trung tâm thương mại, siêu thị, kinh doanh xe gắn máy... với 80 cán bộ, nhân viên. Dịch Covid-19 đã khiến công ty bị ảnh hưởng nặng nề, phải cắt giảm 15 nhân viên tạm thời, giảm giờ làm việc xuống còn 50%. Để đảm bảo đời sống cho anh chị em, chúng tôi đã hỗ trợ 1 tháng lương cơ bản trong thời gian nghỉ do dịch bệnh.

Trong lúc dịch bệnh căng thẳng nhất công ty đã phát, tặng miễn phí 5.000 chiếc khẩu trang y tế cho người dân. Thiệt hại do dịch bệnh gây ra ước tính lên đến hàng tỷ đồng. Hiện chúng tôi đang có nhiều chính sách để thúc đẩy kinh doanh, nhằm kích cầu như tổ chức nhiều sự kiện, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi”.

Ông Lại Duy Tuấn – Phó trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội nhấn mạnh: “Ngay sau khi chính sách hỗ trợ được triển khai, chúng tôi đã chủ động tiến hành công tác rà soát, lập danh sách các nhóm đối tượng được hưởng trợ cấp. Tất cả phải đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch, không để bất cứ người dân nào thuộc diện mà không được hỗ trợ”.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load