Thứ năm 28/03/2024 19:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nông Cống (Thanh Hóa): Để mất mốc giới mỏ đất, nhiều Công ty bị xử phạt hành chính

10:18 | 22/03/2022

(Xây dựng) – Huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã lập biên bản vi phạm, đồng thời có các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 2 công ty với mức phạt là 7 triệu đồng, do để mất mốc ở mỏ đất thuộc địa bàn xã Tượng Sơn.

nong cong thanh hoa de mat moc gioi mo dat nhieu cong ty bi xu phat hanh chinh
Để mất mốc giới mỏ đất trên địa bàn huyện nhiều Công ty bị xử phạt hành chính (ảnh minh họa).

Hiện nay, trên địa bàn huyện Nông Cống, việc khai thác khoáng sản để mất mốc giới, khai thác ngoài mốc giới kéo dài, khai thác quá độ sâu cho phép… gây mất an toàn lao động xảy ra ở nhiều nơi.

Để thực thi pháp luật về khoáng sản, lãnh đạo huyện Nông Cống đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác khoáng sản đối với các tổ chức, cá nhân được cấp phép trên địa bàn theo thẩm quyền, xử lý nghiêm các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, thực hiện không đúng nội dung cấp phép, sử dụng không đúng mục đích như: Xây dựng các khu khai trường chưa được cấp phép, khai thác vượt quá công suất cho phép.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nông Cống cho biết: Qua quá trình kiểm tra, giám sát, huyện đã lập biên bản vi phạm, đồng thời có các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản đối với Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường Phát, mỏ đất vi phạm nằm ở địa bàn xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống; hành vi vi phạm để mất mốc, mức phạt là 7 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng công trình Mê Koong cũng bị xử phạt về hành vi vi phạm để mất mốc, mức phạt là 7 triệu đồng. Cả hai Công ty này đã vi phạm khai thác khoáng sản để mất mốc ở mỏ đất thuộc địa bàn xã Tượng Sơn.

Ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các đơn vị có mỏ khai thác khoáng sản vi phạm, huyện Nông Cống còn giao cho các địa phương có mỏ tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và cương quyết xử lý đối với những hành vi vi phạm, nhất là khai thác ngoài mốc giới, chưa được cấp phép, gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp khai thác khoáng sản phải đảm bảo an toàn lao động, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load