Thứ năm 02/05/2024 23:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nỗ lực đưa vào hoạt động các trung tâm hồi sức tích cực tại Thành phố Hồ Chí Minh

19:27 | 09/08/2021

(Xây dựng) - Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các ca nhiễm mới liên tục tăng vọt theo cấp số nhân, kéo theo đó là những sự vất vả của đội ngũ y tế đang chiến đấu ngày đêm. Mọi nỗ lực đều hướng đến một mục tiêu chung, đó là sớm kiểm soát được tình hình dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

no luc dua vao hoat dong cac trung tam hoi suc tich cuc tai thanh pho ho chi minh
Lãnh đạo Thành uỷ, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cùng các lãnh đạo bệnh viện và các doanh nghiệp như Novaland tại buổi khánh thành 3 trung tâm hồi sức tích cực.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Y tế vừa tổ chức Lễ khánh thành 3 trung tâm hồi sức tích cực trực thuộc sự quản lý của 3 bệnh viện tuyến cuối hạng đặc biệt bao gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Trung ương Huế.

3 trung tâm hồi sức tích cực này có quy mô 1.500 giường, trong đó có Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 cho Bệnh viện Trung ương Huế tại Thành phố Hồ Chí Minh được đặt tại số 2 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú do tập đoàn Novaland bàn giao. Trung tâm với diện tích 12.300m2 và 500 giường bệnh có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 trong khu vực. Đây cũng là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

no luc dua vao hoat dong cac trung tam hoi suc tich cuc tai thanh pho ho chi minh
Với tinh thần khẩn trương, Tập đoàn Novaland đã và đang gấp rút hoàn thiện để bàn giao nhiều bệnh viện, trung tâm hồi sức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tuần tháng 7/2021, Tập đoàn Novaland cũng đã hoàn tất bàn giao khu căn hộ tái định cư phường An Khánh, quận 2 - công trình do Tập đoàn quản lý để sử dụng thành bệnh viện dã chiến số 10 với sức chứa khoảng 3.000 giường bệnh, nhằm tăng cường nguồn lực, cơ sở vật chất cho ngành Y tế phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Gia Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Japanese Infrastructure Ministry unveils action plan "i-Construction 2.0" to achieve construction site automation by 2040

    (Construction) - Japanese Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism has announced an action plan titled "i-Construction 2.0," aimed at realizing the automation of construction sites by the fiscal year 2040.

  • 3 tính năng ưu việt giúp nệm lò xo Thuần Việt Emerald ghi điểm trong mắt người dùng

    (Xây dựng) - Phòng ngủ đẹp tinh tế là sự kết hợp hài hòa giữa các nội thất phòng ngủ, màu sắc và phong cách bày trí đồ đạc. Đặc biệt việc lựa chọn các vật dụng phòng ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng và mang lại vẻ đẹp cho căn phòng sẽ giúp cho bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn khi bước vào. Điểm nhấn được chú ý và quan trọng nhất trong căn phòng ngủ là một chiếc nệm.

  • Bệnh viện Quốc tế DNA và Crystal Bay thúc đẩy “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng”

    (Xây dựng) - Ngày 06/4, Bệnh viện Quốc tế DNA kết hợp cùng Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng và Liên Chi hội BĐS Công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức chương trình “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng” với chủ đề “Chống lão hóa - Xu hướng mới trong thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam”.

  • Áp thuế sẽ giảm tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe

    (Xây dựng) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load